Clip gồm những thước phim sống động và tuyệt đẹp về Ninh Bình, với vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc của Cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính, nhà thờ Phát Diệm; cảnh sắc thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa thơ mộng của quần thể danh thắng Tràng An, Thung Nham, đầm Vân Long, Vườn quốc gia Cúc Phương...
Clip "Việt Nam: Đi để yêu! - Về với Ninh Bình" khai thác sâu về văn hóa, lịch sử và sinh thái - những thế mạnh nổi bật của du lịch Ninh Bình. Với du khách yêu thích du lịch khám phá, nghỉ dưỡng, Ninh Bình là điểm đến lý tưởng khi ngày càng có nhiều dịch vụ cao cấp được đưa vào khai thác như du lịch golf, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng...
Theo chân các nhà sáng tạo nội dung (YouTuber) như Triệu Đình Nam, Đình Huy, Flycam 4K, Sunny Việt Nam..., du khách được hòa mình vào không gian trong trẻo, thư thái của dòng sông Ngô Đồng tại đầm Vân Long; chinh phục hơn 400 bậc đá dẫn lên đỉnh Hang Múa để chiêm ngưỡng vẻ ngoạn mục của thiên nhiên... Đặc biệt, trong trải nghiệm của YouTuber Đình Huy đã đưa đến cho du khách góc nhìn độc đáo, mới mẻ từ trên cao về quần thể di sản Tràng An qua dịch vụ bay bằng trực thăng.
Nhằm đồng hành, hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình, đặc biệt trong bối cảnh ngành Du lịch đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, clip “Việt Nam: Đi để yêu! - Về với Ninh Bình” góp phần lan tỏa những thước phim tuyệt đẹp về du lịch Việt Nam, khơi gợi tình yêu quê hương đất nước và duy trì cảm hứng của du khách khao khát khám phá những điểm đến trên mọi miền Tổ quốc, trong đó có Ninh Bình.
Trước đó, chương trình đã ra mắt 3 video clip với các chủ đề: Việt Nam: Đi để yêu! - Đất nước, con người; Việt Nam: Đi để yêu! - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực; Việt Nam: Đi để yêu! - Bao la biển gọi. Chỉ sau một thời gian ngắn, các clip quảng bá đã nhanh chóng đạt trên 1 triệu lượt xem, kênh YouTube của Tổng cục Du lịch thu hút thêm hàng nghìn lượt theo dõi.
PV