Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, Hà Nội đã đón khách quốc tế đến từ hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó đặc biệt là khách đến từ các thị trường có khả năng chi trả cao như: Tây Âu, Đông Bắc Á, Australia, Bắc Mỹ và nhiều thị trường khác. Kết quả 11 tháng đầu năm 2015, tổng lượng khách đến Hà Nội đạt trên 17.617.111 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 2.924.111 lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2014; khách nội địa đạt 14.693.000 lượt khách, tăng 7%.
Đạt được những kết quả trên, ngành Du lịch Hà Nội không ngừng nâng cao hiệu quả quản lý, phát triển sản phẩm du lịch, đẩy mạnh hoạt động hợp tác đi vào chiều sâu, phát huy hơn nữa tiềm năng và lợi thế về du lịch. Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội rất quan tâm tới công tác truyền thông và quảng bá du lịch với sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và các cơ quan thông tấn báo chí.
Các đại biểu tham dự tọa đàm phát biểu đánh giá về tiềm năng và kết quả của Du lịch Hà Nội trong thời gian vừa qua. Đồng thời đề nghị Sở Du lịch Hà Nội nên xây dựng kế hoạch tuyên truyền quảng bá trọng tâm theo từng khu vực, từng tháng hoặc từng quý theo Chiến lược phát triển du lịch của Thành phố Hà Nội; cần có bộ phận cung cấp thông tin cho báo chí để có thể thống nhất được nội dung tuyên truyền; tập trung nâng cấp trang website Du lịch Hà Nội; tổ chức các đoàn presstrip đến những điểm đến mới cần tuyên truyền…
Theo bà Cao Thị Ngọc Lan – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, một trong những vai trò của công tác truyền thông là xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch Hà Nội với các giá trị và sản phẩm du lịch khác biệt, độc đáo, có chất lượng, có sức cạnh tranh gắn với thị trường; định vị Hà Nội là điểm du lịch hấp dẫn dựa trên các giá trị thương hiệu chính và các sản phẩm du lịch đặc trưng như: du lịch tham quan di tích văn hoá, lịch sử, du lịch mua sắm hàng thủ công mỹ nghệ các làng nghề, du lịch lễ hội, du lịch hội nghị, hội thảo, du lịch nghỉ dưỡng…
Nhâm Hiền