Hiện nay, lượng khách du lịch từ thị trường Bắc Âu đến Việt Nam tăng trưởng nhanh nhưng số lượng đạt không nhiều. 10 tháng đầu năm 2014, lượng khách từ các nước Bắc Âu (Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan) đến Việt Nam ước đạt hơn 80.000 lượt. Đây là một con số khá khiêm tốn so với các thị trường khác, nguyên nhân một phần do công tác xúc tiến, quảng bá các điểm đến của Du lịch Việt Nam tới thị trường Bắc Âu còn hạn chế.
Nhằm tăng cường thúc đẩy lượng khách du lịch từ các nước Bắc Âu, triển khai kế hoạch thuộc Chương trình Xúc tiến Du lịch quốc gia năm 2014, TCDL tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp du lịch từ thị trường Bắc Âu, giới thiệu trực tiếp về tiềm năng, các điểm đến cũng như các sản phẩm du lịch tiêu biểu và đặc sắc của Du lịch Việt Nam. Buổi tọa đàm lần này là cầu nối cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các hãng lữ hành Bắc Âu gặp gỡ tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Quốc Hưng cho biết: Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030 đã xác định Bắc Âu là một trong những thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm hàng đầu của Du lịch Việt Nam, đặc biệt định hướng khai thác phân khúc khách du lịch cao cấp. Từ năm 2005, việc công dân từ 4 nước Bắc Âu được miễn thị thực nhập cảnh khi vào Việt Nam không quá 15 ngày là điều kiện tốt để thu hút khách du lịch từ thị trường này.
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận và có nhiều ý kiến, đề xuất nhằm đẩy mạnh thu hút khách du lịch Bắc Âu đến Việt Nam.
PV