.jpg)
Các học viên tại khóa tập huấn
Khóa tập huấn được xây dựng nhằm giúp các cán bộ quản lý nhà nước về du lịch ở trung ương và các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh phía Nam có thể bổ sung kiến thức và kỹ năng thực hành cơ bản về thị trường, quy trình phát triển sản phẩm du lịch và lập kế hoạch marketing, từ đó có thể thực hiện và vận dụng vào công tác quản lý của mình.
Được xây dựng dựa trên những nỗ lực không ngừng của Dự án EU trong việc thúc đẩy Du lịch có trách nhiệm, khóa tập huấn kéo dài 5 ngày với các bài giảng và bài tập thực hành chuyên sâu dưới sự hướng dẫn của giảng viên Kevin Moriarty đến từ Ireland. Tham gia tập huấn, 35 học viên đã giải quyết các vấn đề khác nhau về du lịch thông qua một loạt các ví dụ thực tế và bài tập thực hành mà họ có thể áp dụng cho chính địa phương của mình. Mỗi học viên được yêu cầu suy nghĩ về địa phương mình và cách phát triển khu vực đó bằng cách hướng tới mục tiêu tốt hơn với du khách trong và ngoài nước.
.jpg)
Khóa tập huấn tập trung vào vấn đề truyền thông quảng bá để thu hút khách du lịch có mức chi tiêu cao hơn và có thời gian lưu lại lâu hơn.
Thông qua khóa tập huấn này, Dự án EU hy vọng sẽ hỗ trợ sự phát triển của du lịch có trách nhiệm và bền vững ở Việt Nam, đồng thời chia sẻ những lợi ích của ngành Du lịch ngay tại địa phương. Các thực hành marketing du lịch tốt và việc đổi mới sản phẩm sẽ giúp đảm bảo lợi ích lâu dài của ngành Du lịch Việt Nam trong tương lai.
Theo kế hoạch, khóa tập huấn thứ hai sẽ được tổ chức tại Lăng Cô, Thừa Thiên - Huế từ ngày 21 - 25/7/2014 dành cho cán bộ các Sở VHTTDL tại các tỉnh phía Bắc.
KH