Sửa đổi, bổ sung hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn du lịch
(Tạp chí Du lịch) - Ngày 1/5, Tổng cục Du lịch ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại "Hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch".
Theo quyết định mới của Tổng cục Du lịch, quy định khách du lịch "không chia sẻ, đưa tin, đăng bài trên mạng xã hội, phương tiện truyền thông về tình hình dịch tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch" bị huỷ bỏ.
Điểm k, khoản 1, Điều 4, từ "cán bộ, hướng dẫn viên, nhân viên không chia sẻ, đưa tin, đăng bài trên mạng xã hội, phương tiện truyền thông về tình hình dịch tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch" được sửa đổi thành "cán bộ, hướng dẫn viên, nhân viên không đưa thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng về tình hình dịch Covid-19 tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch".
Cũng theo quyết định mới, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải lập sổ theo dõi y tế của từng cán bộ, hướng dẫn viên, nhân viên. Thực hiện đo thân nhiệt của toàn bộ cán bộ nhân viên khi đến nơi làm việc. Nhân viên có biểu hiện cúm, ho, sốt hoặc từ nơi, khu vực có dịch, nguy cơ cao theo công bố của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì nghỉ không đi làm và theo dõi sức khỏe y tế tại nhà.
HT