
Chiến dịch "Sống hiện đại" chủ yếu hướng tới đối tượng người dân tuổi từ 18 - 32 sống tại thành thị bao gồm cả những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm HIV lớn nhất trong 8 tỉnh ưu tiên: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh, An Giang và Cần Thơ. Đây là chiến dịch giúp người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân khỏi lây nhiễm HIV bằng cách bình thường hóa việc mua và sử dụng bao cao su; đồng thời thúc đẩy thị trường bao cao su Việt Nam để Việt Nam có thể tự chủ trong việc đáp ứng nhu cầu về bao cao su thông qua thị trường tư nhân. Chiến dịch bắt đầu từ ngày tháng 6/2012 cho đến tháng 5/2013.
Chiến dịch “Sống hiện đại” là một trong những hoạt động của Dự án Tiếp thị xã hội của Cơ quan phát triển Hoa Kỳ (USAID) về phòng chống HIV. Tại buổi họp báo ra mắt chương trình, ông Jonathan Ross, Giám đốc Cơ quan chăm sóc sức khỏe USAID cho biết: "Bằng cách tăng cường các cuộc hội thảo, chiến dịch hướng đến việc phổ biến bao cao su như là một biểu tượng tích cực của cuộc sống hiện đại, hướng dẫn người dân sử dụng đúng mục đích, tạo thành một cách sống văn minh và tự bảo vệ mình khỏi lây nhiễm HIV/AIDS". Thông điệp này sẽ được truyền tải tới mọi người qua các phương tin thông tin đại chúng, các biểu ngữ, áp phích dán tại các tụ điểm vui chơi, giải trí, các chương trình văn hóa nghệ thuật...
Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy được chọn là đại sứ thiện chí của chiến dịch này.
PT