_watermark.jpg)
Ngành Du lịch Việt Nam chính thức mở cửa toàn diện từ ngày 15/3. Việc HHDL Việt Nam tổ chức cuộc thi sát hạch nghiệp vụ buồng nhằm triển khai kế hoạch hoạt động về đào tạo nguồn nhân lực du lịch và nâng cao chất lượng đội ngũ lao động trong ngành Du lịch; đặc biệt trong bối cảnh ngành Du lịch đang dần bước vào giai đoạn khôi phục sau đại dịch COVID-19, đòi hỏi sự phục hồi của lao động sau một thời gian dài du lịch bị đóng băng. Việc tổ chức cuộc sát hạch cũng đồng thời mở ra một hướng mới cho vấn đề nâng cấp nghiệp vụ của lao động trong lĩnh vực du lịch.
_watermark.jpg)
Nội dung thi căn cứ theo Quyết định số 1385/QĐ-LĐTBXH ngày 31/8/2017 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Quyết định số 19/QĐ-HHDLVN ngày 30/3/2021 về Tiêu chuẩn và quy định tổ chức, quản lý hoạt động cấp chứng nhận xếp hạng đối với trưởng bộ phận, giám sát viên bộ phận buồng của HHDL Việt Nam. Các thí sinh phải trải qua vòng thi lý thuyết và xử lý tình huống. Cuộc thi thu hút dự tham gia của nhiều thí sinh đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Kiên Giang, Bắc Ninh; trong đó, có 6 thí sinh dự thi bậc 3, bậc cao nhất theo quy định tại Quyết định số 19/QĐ-HHDLVN.
Theo Phó Chủ tịch thường trực HHDL Việt Nam Vũ Thế Bình, việc HHDL Việt Nam tổ chức cuộc thi sát hạch nghiệp vụ buồng vói sự hỗ trợ của CLB Quản lý buồng Việt Nam, HHKS Việt Nam và Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội sẽ góp phần chấn chỉnh tình trạng lộn xộn, không trung thực gây mất bình đẳng trong qua trình xin việc cũng như thực hiện hoạt động nghiệp vụ tại các cơ sở lưu trú. Điều này cũng sẽ góp phần xây dựng một nền du lịch đủ đẳng cấp để cạnh tranh với khu vực và thế giới. Ông Vũ Thế Bình đồng thời nhấn mạnh trách nhiệm của HHDL Việt Nam trong việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về du lịch; đánh giá, tư vấn, thẩm định tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ, chất lượng dịch vụ cho doanh nghiệp và lao động trong ngành Du lịch.
_watermark.jpg)
“Chúng tôi chủ trương đưa ra những tiêu chí đơn giản, rõ ràng hơn, dễ thực hiện hơn. Tuy nhiên, về chất lượng, vẫn phải đảm bảo theo tiêu chuẩn, quy định chung của cả Việt Nam và thế giới. Chúng ta không phải ép người lao động tuân thủ một cách cứng nhắc, quá vất vả; mà để rèn luyện ý thức người lao động tuân thủ những quy định rõ ràng, từ đó tạo ra một đội ngũ lao động nghiêm túc. Thông qua cuộc thi, HHDL Việt Nam sẽ có cơ sở thực tế đánh giá lại mức độ phù hợp của bộ tiêu chuẩn đối với người lao động, từ đó hoàn thiện và xây dựng phương thức sát hách phù hợp trong thời gian tới.” - Phó Chủ tịch thường trực HHDL Việt Nam Vũ Thế Bình khẳng định.
Thanh Minh