Sản phẩm du lịch khinh khí cầu sẽ mang tới trải nghiệm thú vị cho du khách Thủ đô
*Thưa bà, bà đánh giá thế nào về tiềm năng khai thác sản phẩm du lịch khinh khí cầu ở Việt Nam?
Bà Lê Bích Phượng: Từ cách đây 20 năm cho đến nay, khinh khí cầu được xem là sản phẩm du lịch và đã được trải nghiệm ở nhiều nơi trên thế giới. Ở Việt Nam, VMG đã đưa khinh khí cầu vào tập luyện và trình diễn được 18 năm. VMG coi khinh khí cầu là sản phẩm du lịch hiện đại, tạo cho du khách cảm giác tự do trên khinh khí cầu.
Ban đầu, VMG đưa khinh khí cầu vào Việt Nam với mục tiêu là làm truyền thông, quảng cáo, bởi đây được xem là hình thức quảng cáo di động lớn nhất và đẹp nhất ở không gian ngoài trời, nhưng khoảng 10 năm trở lại đây, VMG đã đưa vào khai thác sản phẩm du lịch. Sau một thời gian dài ngành Du lịch Việt Nam phải đối mặt với dịch bệnh COVID-19 thì quyết định việc mở cửa du lịch trở lại cũng đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần xây dựng những sản phẩm mới vừa đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí vừa thu hút được nhiều khách hàng. Do đó, việc VMG phối hợp cùng Sở Du lịch Hà Nội đưa khinh khí cầu là sản phẩm khai thác du lịch, tạo nên sân chơi hữu ích cho người dân và du khách Thủ đô sẽ mang tới cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, đồng thời góp phần quảng bá cho các thương hiệu của Việt Nam.
Thời điểm hiện nay đang là cơ hội lớn để VMG đưa sản phẩm khinh khí cầu vào phục vụ người dân và du khách tới tất cả các điểm bay trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt là ven sông Hồng. VMG cũng kỳ vọng sản phẩm du lịch khinh khí cầu sẽ trở thành phương tiện vui chơi cho toàn dân.
*Tới đây, VMG có dự định hay chính sách, hoạt động gì để thu hút người dân và du khách tham gia vào các hoạt động trải nghiệm khinh khí cầu?
Bà Lê Bích Phượng: Sau chương trình khai trương sản phẩm du lịch khinh khí cầu ở khu vực vườn nhãn Long Biên, VMG được cơ quan quản lý cho phép tham gia vào SEAGames 31. VMG sẽ tham gia các hoạt động chào đón SEAGames 31 vào cuối tháng 4 và đồng hành cùng SEAGames 31 trong tháng 5. VMG sẽ đưa 31 quả khinh khí cầu tượng trưng cho SEAGames lần thứ 31 bay cùng các địa phương có diễn ra hoạt động thi đấu SEAGames 31, tạo nên hình tượng mới so với các kỳ SEA Games trước đây.
VMG cũng có kế hoạch, từ đây đến cuối năm sẽ tìm các điểm vui chơi đẹp có thể bay khinh khí cầu để người dân thưởng lãm. Đặc biệt, từ nay đến tháng 8/2022, ngay tại khu vườn nhãn Long Biên, VMG sẽ tổ chức bay kéo dài các buổi cuối tuần, tạo sân chơi trải nghiệm cho người dân và du khách.
Kỳ vọng vào sự thành công của sản phẩm khinh khí cầu phục vụ du lịch, VMG sẽ nỗ lực hơn nữa để được UBND TP. Hà Nội và Bộ Quốc phòng cấp phép bay thêm nhiều điểm khác nữa trên địa bàn Hà Nội, giúp nhiều người dân hơn nữa có thể tiếp cận với sản phẩm du lịch hấp dẫn này.
*Hiện tại, VMG giới thiệu 3 sản phẩm khinh khí cầu. Vậy tới đây, VGM có dự định đưa thêm những sản phẩm khác vào khai thác không, thưa bà?
Bà Lê Bích Phượng: VMG hiện có 3 sản phẩm chính. Sản phẩm “thổi nằm” cho người dân và du khách tham quan, check-in trong lòng khinh khí cầu. Sản phẩm “trình diễn và hướng dẫn du khách chơi khinh khí cầu”. Ở sản phẩm này, các em nhỏ và phụ huynh được “chơi” với khinh khí cầu mà không cần có kỹ thuật viên hỗ trợ. Các em nhỏ cũng được dán tên mình lên khinh khí cầu để chụp ảnh lưu niệm, tạo nên cảm giác phóng khoáng, mạnh mẽ như những sân chơi của thanh niên, thiếu niên quốc tế. Sản phẩm thử ba là “bay treo để trải nghiệm”, giúp du khách có cơ hội được ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao.
VMG cũng có xây dựng một số sản phẩm khác như: “bay tự do”, “dù bay có động cơ”, “bay cánh diều”...; tuy nhiên, những sản phẩm này sẽ triển khai ở những địa điểm được cho phép như sân vận động Mỹ Đình. Bên cạnh đó, VMG cũng sẽ đưa vào khai thác dù bay có động cơ, dù lượn ở một số sườn núi thuộc Ba Vì...
*Xin cảm ơn bà!
Trong 18 năm qua, VGM đã được Bộ Quốc phòng cấp hơn 600 giấy phép bay, phục vụ an toàn hơn 30 vạn người trải nghiệm bay cùng khinh khí cầu.
|
Phước Hà