Tập trung đẩy mạnh quảng bá, tiếp thị
Theo ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), năm 2022, Saigontourist Group vận hành với tâm thế mới, tinh thần mới, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong điều kiện kinh doanh an toàn.
Tinh thần mới của Saigontourist Group xác định phải tập trung nhiệm vụ vừa chống dịch vừa thực hiện công tác kinh doanh, triển khai đồng bộ, linh hoạt các kịch bản, giải pháp hồi phục thị trường trong nước và quốc tế. Tất cả 100 cơ sở kinh doanh lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí… của Saigontourist Group trên khắp cả nước mở cửa kinh doanh trong tình trạng bình thường mới. Ở lĩnh vực dịch vụ lưu trú, ẩm thực, trong giai đoạn Covid các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng của Saigontourist Group vẫn hoạt động liên tục với công tác phục vụ hậu cần cho các đoàn khách y tế. Chính vì thế, nguồn nhân lực tại các cơ sở dịch vụ này đã được “tôi luyện” trong môi trường làm việc đặc biệt, đã có nhiều kinh nghiệm trong việc ứng phó với Covid, nên dễ dàng thích ứng khi triển khai các giải pháp kinh doanh mới của tập đoàn. Đối với hoạt động lữ hành, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist là công ty con của Saigontourist Group luôn tiên phong các sản phẩm tour, tuyến. Các hoạt động khác như khu du lịch chuyên đề giải trí, sân golf, trung tâm hội nghị hội thảo quốc tế của Saigontourist Group cũng luôn tạo ấn tượng tốt với khách hàng.
Về cách tiếp cận thị trường mới, tập đoàn tiếp tục tập trung khai thác thị trường khách nội địa, đồng thời lên kế hoạch đón khách quốc tế theo từng lộ trình mở cửa du lịch quốc tế của Chính phủ, trong đó tập trung các thị trường có độ an toàn về phòng chống dịch bệnh cao, có độ lưu trú dài ngày, chi tiêu cao. Đồng thời, tận dụng cơ hội bán sản phẩm thu hút phục vụ nguồn khách lẻ, khách nhóm, tiệc, hội nghị, tiệc ngoài. Mở màn cho mùa du lịch đầu năm mới, Saigontourist Group đã sớm tung ra chương trình khuyến mãi quy mô lớn quý I năm 2022, kích cầu đồng loạt các dịch vụ phòng ngủ, ăn uống, hội nghị hội thảo, tour… với sự tham gia của trên 70 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu giải trí với mức ưu đãi lên đến 50%. Hiệu ứng khá tốt, với tỉ lệ khách đặt phòng sau dịch ước tính tăng khoảng 30% so giai đoạn trước dịch. Năm 2022, định kỳ hàng quý Saigontourist Group sẽ tung ra các gói khuyến mãi chung củacác đơn vị, bên cạnh các chương trình khuyến mãi riêng tại từng đơn vị.
“Chúng tôi chủ động kết nối, giữ mối quan hệ, cập nhật thông tin với các đối tác, chuẩn bị sẵn sàng đón khách; chào mời các đối tác về sự kiện, hội nghị, tiệc... Trong thời điểm hiện nay và sắp tới Saigontourist Group quan niệm tập trung đẩy mạnh quảng bá tiếp thị xem như một kênh đầu tư quan trọng nhất để hồi phục thị trường, kích thích sức mua khách hàng. Giải pháp, biện pháp quảng bá tiếp thị là kết hợp giữa chiều sâu và chiều rộng, giữa truyền thống và hiện đại, tùy thuộc từng thị trường, quốc tịch, kể cả thị trường ngách. Áp dụng công nghệ mới để quản lý và phục vụ khách hàng” - ông Phạm Huy Bình cho biết thêm.
Trong thời gian ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Vietjet vẫn chủ động với các kế hoạch ứng phó, chuẩn bị các nguồn lực sẵn sàng cho giai đoạn hồi phục sau đại dịch cũng như tích cực tham gia các công tác chung tay cùng người dân, Chính phủ phòng, chống dịch. Ông Hà Năng Việt - Giám Đốc thương mại Hãng hàng không Vietjet cho biết, trở lại với bầu trời, Vietjet sẵn sàng các nguồn lực từ đội ngũ nhân sự, phi công, tiếp viên, nhân viên mặt đất, kỹ thuật cho đến bổ sung tàu bay thân rộng vào đội tàu bay hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển, giao thương, vận chuyển hàng hoá được dự báo sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Vietjet cũng mang đến những sự thay đổi, hoàn thiện về các sản phẩm, dịch vụ như giới thiệu hạng ghế SkyBoss Business với các tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao, đồng thời tiếp tục mang đến những trải nghiệm bay khó quên thông qua các quà tặng bất ngờ, chương trình, sự kiện đặc sắc từ âm nhạc, thời trang đến trình diễn văn hóa nghệ thuật trên độ cao 10.000 mét. Ca khúc “Có hẹn với bầu trời” với phần trình diễn của ban nhạc Dalab đã cuốn hút hàng triệu hành khách của hãng trên mỗi chuyến bay.
Vietjet không chỉ triển khai nhanh chóng các kế hoạch khai thác trở lại, tăng tần suất các đường bay trong nước, quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển, du lịch của du khách, hãng đã giảm chi phí du lịch cho khách thông qua miễn phí xét nghiệm, đồng thời hãng còn tham gia tích cực vào các chương trình kích cầu du lịch nội địa khi kết hợp cùng nhiều địa phương, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành… xây dựng những tour du lịch trọn gói, đồng hành hành cũng địa phương trong các lễ hội giải trí, văn hóa và du lịch nhằm kích cầu du lịch nội địa. Chúng tôi cũng liên tục triển khai những chương trình ưu đãi giá vé chỉ từ 0 đồng, tặng voucher, chương trình mua trước trả sau cùng hàng loạt những khuyến mãi giờ vàng hấp dẫn, miễn phí xét nghiệm COVID-19 cho khách hàng...
“Để đón người dân và du khách trở lại, chúng tôi tin rằng rất cần phải có sự chung tay của Chính phủ, cơ quan quản lý, doanh nghiệp và các địa phương. Chúng ta cần tập trung và thực hiện nhanh chóng các chương trình quảng bá mạnh mẽ để thu hút du khách trở lại với các sản phẩm dịch vụ tốt, an toàn, giới thiệu với du khách những nét văn hóa đặc trưng, các sản vật riêng có tại địa phương để tạo điểm nhấn”, ông Hà Năng Việt nhấn mạnh.
Không ngừng đổi mới, nâng cấp sản phẩm
Bà Ngô Hương – Tổng Giám đốc Vinpearl Resorts chia sẻ, chuẩn bị cho việc mở cửa hoàn toàn ngành Du lịch, Vinpearl xác định chiến lược hành động tập trung các mục tiêu: xây dựng điểm đến quốc tế, phát triển sản phẩm mới đẳng cấp và đa dạng, đón khách an toàn. Theo đó, Vinpearl luôn không ngừng đổi mới, nâng cấp sản phẩm, đón đầu xu hướng trên thế giới, thiết kế trải nghiệm riêng biệt phù hợp nhu cầu và sở thích mới mẻ cho du khách. Những kỳ nghỉ ngắn ngày, kỳ nghỉ trong thành phố (staycation), hay các trải nghiệm nghỉ dưỡng đặc thù như du lịch sức khỏe – wellness tourism, thể thao, khám phá, hội họp, gặp mặt gia đình… đều được “may đo” hoàn hảo nhờ thế mạnh dịch vụ khép kín trong hệ sinh thái. Vinpearl đã tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi, gói bán hấp dẫn phục vụ đa dạng nhu cầu nghỉ dưỡng, trải nghiệm và khám phá của du khách với chi phí hợp lý nhất.
Ông Hồ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty OnTripQuest cho biết, dịch bệnh đã biến đổi xu hướng du lịch. An toàn, tiện dụng chính là đòi hỏi lớn nhất được du khách đặt ra. Đề bài này đã được team của ông Tuấn giải quyết với ứng dụng "du lịch tự túc" mang tên OnTripQuest. Theo ông Tuấn, OnTripQuest là một nền tảng du lịch khám phá thành phố, cung cấp các Quest - là các chuyến tham quan tự túc kết hợp với các yếu tố trò chơi thú vị trong chuyến đi. Cùng với gia đình, người yêu hoặc bạn bè của mình, bạn sẽ tham gia vào các thử thách trong thế giới thực để khám phá những cảnh quan đặc sắc của các thành phố. Ứng dụng sẽ là hướng dẫn viên thú vị, mang tính tương tác, nhiều thông tin và không phải tiếp xúc với nhiều người lạ. Sau khi đến điểm xuất phát, người sử dụng app sẽ lần theo các manh mối, giải mã các bí ẩn và giải các câu đố bằng cách tìm kiếm những điều thú vị tại các điểm tham quan xung quanh thành phố. Sau đó, người sử dụng sẽ được hé lộ những câu chuyện độc đáo của địa phương và học hỏi được nhiều điều.
Ngoài ra, ứng dụng này cũng phục vụ việc hỗ trợ đặt phòng, mua vé tàu xe, đặt vé máy bay và hướng tới kết nối khách du lịch với các công ty lữ hành. Khách hàng ngồi ở bất cứ đâu trên thế giới cũng đều có thể tự tạo chuyến đi cho mình.
Nhâm Hiền