Tại hội thảo, Vụ Thị trường du lịch đã cập nhật thông tin tới các đối tác tại thị trường Nhật Bản về tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh; qua đó nhấn mạnh thông điệp “Việt Nam - điểm đến an toàn và hấp dẫn”. Cùng với đó, thông tin tới các doanh nghiệp Nhật Bản về chủ trương, chính sách kích cầu của Việt Nam đối với khách du lịch quốc tế, trong đó có thị trường Nhật Bản; các quy định nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, lưu trú, vui chơi giải trí tại Việt Nam. Thông qua các hình ảnh và video clip trình chiếu tại hội thảo, các điểm đến tiêu biểu, văn hóa bản địa đặc sắc, văn hóa ẩm thực của Việt Nam, cũng như các sản phẩm du lịch mới của Việt Nam cũng được giới thiệu tới các đối tác, doanh nghiệp, truyền thông Nhật Bản.
Trình bày tại hội thảo, đại diện Công ty du lịch HIS Sông Hàn Việt Nam đã cung cấp một số hình ảnh và video clip cập nhật cuộc sống đời thường tại các điểm đến của Việt Nam tới các đối tác Nhật Bản như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc và hai trung tâm gửi khách là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam, nhấn mạnh vào các sản phẩm du lịch văn hóa, sinh thái, khám phá ẩm thực đối với khách du lịch Nhật Bản. Trong đó, một số điểm đến, sản phẩm mới mang đặc trưng Nhật Bản tại Việt Nam như: khu phố Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh; khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh tại Quảng Ninh, khách sạn Mukazuki (Đà Nẵng)...
Đề cập tới vấn đề kết nối hàng không giữa hai nước, đại diện Vietnam Airlines tại Nhật Bản đã giới thiệu tới các doanh nghiệp Nhật Bản các sản phẩm, dịch vụ mới của Vietnam Airlines; cập nhật các chuyến bay nội địa mới của của Vietnam Airlines được mở trong tháng 6-7/2020 sau khi hoạt động nội địa tại Việt Nam bình thường trở lại từ đầu tháng 5/2020; các sáng kiến mới của Vietnam Airlines đặt sự an toàn và sức khỏe của khách hàng lên ưu tiên hàng đầu; tăng cường các biện pháp an toàn tại các sân bay và trên chuyến bay; các quy trình khử trùng làm sạch máy bay được thực hiện theo quy định y tế của WHO, IATA và Việt Nam; thiết lập các tiêu chuẩn bay và áp dụng các biện pháp phòng dịch phù hợp với từng cấp độ… Đặc biệt, sau khi nới lỏng một số hạn chế về du lịch công vụ giữa hai nước, trong ba ngày 25, 26, 27/6/2020, Vietnam Airlines đã thực hiện những chuyến bay “đặc biệt” trên cùng đường bay Narita - Vân Đồn chở khoảng 440 doanh nhân Nhật Bản tới Việt Nam, ở lại FLC Hạ Long Bay trong vòng 14 ngày. Các hành khách được hướng dẫn tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo đúng tiêu chuẩn an toàn của Vietnam Airlines và theo chuẩn hướng dẫn của nhà chức trách Việt Nam như được yêu cầu mặc áo bảo hộ và khai báo y tế bắt buộc sau khi xuống sân bay…
Tại hội thảo, đại diện Vụ Thị trường du lịch và đại diện VNA tại Nhật Bản cũng đã giải đáp những hỏi đáp trực tuyến của các đối tác, doanh nghiệp thị trường Nhật Bản.
Năm 2019, tổng lượng khách trao đổi hai chiều giữa Nhật Bản và Việt Nam đạt 1.447.000 lượt người (tăng 18,9% so với 2018), khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt 495.000 lượt người (tăng 27,3%), khách Nhật Bản đến Việt Nam đạt khoảng 952.000 lượt (tăng 15,2%). Đây là mức tăng cao nhất trong nhiều năm qua. |
Hạ Tinh