|
Gian hàng quảng bá Du lịch Việt Nam tại Triển lãm CITM 2008 |
CITM là triển lãm chuyên về du lịch lớn nhất của Trung Quốc và là một trong những triển lãm, hội chợ lớn nhất của châu Á, được tổ chức thường niên, luân phiên tại hai thành phố của Trung Quốc là Thượng Hải và Côn Minh. Năm nay, Triển lãm do Tổng cục Du lịch Trung Quốc, chính quyền Thượng Hải và Tổng công ty Hàng không Trung Quốc tổ chức tại TP. Thượng Hải thu hút được lượng lớn các hãng chuyên nghiệp du lịch, cơ quan báo chí và công chúng; trong hai ngày đầu dành cho gặp gỡ chuyên nghiệp giữa người mua (Buyer) và người bán (Seller) và hai ngày cuối cho công chúng tham quan.
Trung tâm triển lãm quốc tế Thượng Hải với tổng diện tích 50.000 m2, được chia thành 5 tòa nhà dành cho triển lãm. Ba tòa nhà dành cho các địa phương, các doanh nghiệp của Trung Quốc, hai tòa nhà dành cho châu Âu, Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương và các châu lục khác. Gian hàng chung của Tổng cục Du lịch có sự tham gia của các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận và 8 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, khách sạn tham gia tuyên truyền quảng bá, ký kết các hợp đồng về sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam. Theo đánh giá của các doanh nghiệp Việt Nam, các Buyer được Ban Tổ chức mời là chất lượng, có tiềm năng hợp tác đưa khách vào du lịch Việt Nam.
Nhân dịp này, với sự chứng kiến của Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã ký biên bản hợp tác phát triển du lịch với Cục Du lịch Thượng Hải – Trung Quốc.
Trung Quốc là thị trường đa dạng đối với Du lịch Việt Nam: vừa là thị trường mục tiêu, thị trường trọng điểm, vừa là thị trường tiềm năng. Triển lãm du lịch quốc tế tại Trung Quốc luôn là một kênh hiệu quả để tuyên truyền quảng bá thu hút khách du lịch đến Việt Nam.
LÊ MINH HÙNG
Vụ Thị trường Du lịch - Tổng cục Du lịch