Chuỗi hoạt động kích cầu du lịch nhằm thống nhất trong nhận thức và hành động từ hệ thống cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố đến các xã, phường, các doanh nghiệp và người dân về phát triển du lịch Phú Quốc theo phương châm “đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch, đẹp - văn minh”.
UBND TP. Phú Quốc kêu gọi các kênh truyền thông, doanh nghiệp tham gia, phối hợp tuyên truyền tích cực về du lịch Phú Quốc với thông điệp "Tôi yêu Phú Quốc"; đồng thời, quảng bá vẻ đẹp, trải nghiệm của Phú Quốc trong mùa đẹp nhất năm trên các phương tiện truyền thông.
Theo đó, các hoạt động kích cầu như: Tổ chức "Ngày Phú Quốc" tại các thị trường trọng điểm trong nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh; tổ chức hội chợ chủ đề (roadshow) gặp gỡ các đại lý du lịch, KOL, triển lãm, trại nghệ thuật...; xây dựng trang website cổng thông tin www.visitPhuQuoc.com.vn trên các kênh chính thống của Kiên Giang; đặt website trên trang thông tin điện tử chính thức của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang; gửi tin nhắn chào mừng khi du khách đến với Phú Quốc, link đến landing page www.visitPhuQuoc.com.vn để khách truy cập, lấy thông tin tra cứu trải nghiệm khi đến với Phú Quốc; xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch TÔI YÊU PHÚ QUỐC – I LOVE Phu Quoc trên toàn thành phố; quảng bá nhận diện riêng của các chương trình kinh doanh, marketing doanh nghiệp; truyền thông quốc tế về điểm đến Phú Quốc...
Ngoài ra, còn có các sự kiện như: Tổ chức sự kiện “Countdown 2024” đón năm mới; Hoạt động hoạt náo; Tổ chức sự kiện định kỳ “Ngày xanh Phú Quốc”; Tổ chức các lễ hội truyền thống thành phố; Siêu nhạc hội 8Wonder Winter Festival với sự tham gia của "nhóm nhạc huyền thoại" Maroon 5 và 6 nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 16/12 tại thành phố không ngủ Grand World, nằm trong chuỗi lễ hội Wake Up Festival 2023 diễn ra xuyên suốt từ 09/12/2023 - 07/01/2024 tại Phú Quốc United Center.
Thao Lan