Sau khoảng thời gian gián đoạn vì đại dịch COVID-19, Food & Hotel đã trở lại với thị trường Hà Nội. Triển lãm lần này mang đến danh mục trưng bày vô cùng đa dạng, bao gồm các sản phẩm bánh mì; bánh ngọt và kem; trà, cafe; thực phẩm và đồ uống; dịch vụ thực phẩm và thiết bị khách sạn; công nghệ thực phẩm, bao bì, đồ dùng một lần; công nghệ ngành khách sạn và các dịch vụ công nghiệp khác… Triển lãm quy tụ nhiều nhà cung cấp hàng đầu như Unitied Vision, Provacuno - Thịt bò từ Tây Ban Nha, Potatoes USA, Vion Food Group, Wiesenhof International GMBH, SCHWEDE Meat Products, German Meat GMBH, DMK Dairy Vietnam, Hiệp hội xuất khẩu Trứng và Gia cầm Hoa Kỳ (USAPEEC), Cánh đồng vàng, Andros Asia, Dcorp, Orana Việt Nam, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nhất Hương, Doshee Company Ltd, Nhịp sống mới...
Ngoài không gian trưng bày, Food & Hotel Hanoi 2023 còn tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như Hội nghị thượng đỉnh về kinh tế xanh, kinh tế số và năng suất kinh doanh trong ngành nhà hàng, ẩm thực; cuộc thi đầu bếp tài năng Hà Nội lần II - Hanoi Salon Culinaire; cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VBC) hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam - Vietnam Aromaster Championship (VAC). Tại đây, các tài năng trẻ, tương lai kiến tạo của nền ẩm thực hiện đại sẽ được thử thách, tranh đấu và tôn vinh. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 23/11.
Phát biểu tại triển lãm, Trưởng Phòng dự án cấp cao Informa Markets Vietnam Anna Trần đã dẫn số liệu của Tổng cục Thống kê cho biết, 7 tháng đầu năm 2023, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành đạt 395,8 nghìn tỷ đồng, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 16,3% và du lịch lữ hành tăng 53,6%. Doanh thu từ hoạt động dịch vụ, du lịch tăng cao do lượng khách du lịch trong nước và quốc tế liên tục tăng trong mùa cao điểm… Bà Anna Trần nhấn mạnh: “Với những tính hiệu tích cực đó, chúng tôi tin rằng Food & Hotel Hanoi là một điểm sáng thúc đẩy cho các mục tiêu về giao thương kinh tế.
Tại triển lãm, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, sau một thập kỷ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, triển lãm Food & Hotel quay trở lại Hà Nội lần thứ 2. Food & Hotel đã định vị được chỗ đứng vững chắc trong ngành du lịch nói chung và ngành ẩm thực nói riêng. Food & Hotel đa góp phần khẳng định thế mạnh ẩm của du lịch Việt Nam, cùng Việt Nam đang phấn đấu để trở thành “bếp ăn” của thế giới như nhiều chuyên gia về ẩm thực kỳ vọng. “Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp, chuyên gia trong ngành ẩm thực, khách sạn, nhà hàng có dịp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm quản lý, kinh doanh; giới thiệu, quảng bá các dịch vụ nhà hàng, khách sạn và nhiều dịch vụ khác trong du lịch… Đây là hoạt động vô cùng thú vụ và ý nghĩa đối với ngành Du lịch Việt Nam” - Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định.
Gia Khôi