Hiện nay, Marriott International đã trở thành tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới, với 6.600 khách sạn và khu nghỉ dưỡng thuộc 30 thương hiệu tại hơn 120 quốc gia trên thế giới. Nhưng ít ai biết xuất phát điểm của Marriott là từ một quán bia nhỏ. Năm 1927, cặp đôi người sáng lập J.Willard và Alice Marriott với triết lý cuộc sống là một hành trình, đã lên đường tới thành phố Washington, D.C để mở một quán bia nhỏ, và từ đó, họ đã không ngừng khám phá và tiếp cận các cơ hội mới để kiến tạo nên một tập đoàn vững mạnh với quy mô toàn cầu như ngày nay.
90 năm hình thành và phát triển, Marriott đã xây dựng chiến lược và giá trị cốt lõi, trong đó giá trị đầu tiên là “Đặt con người lên hàng đầu”, tạo môi trường và cơ hội để cá nhân phát triển. Tuần lễ hướng nghiệp là hoạt động thường niên cho mục đích trên. Năm 2018, tuần lễ hướng nghiệp sẽ tập trung vào chủ đề “Hướng nghiệp cho nguồn nhân lực trẻ” (Young Hoteliers Outreach), tại hầu hết các khách sạn của Tập đoàn trên toàn cầu sẽ đồng loạt triển khai các hoạt động đa dạng: tư vấn nghề nghiệp và định hướng phát triển sự nghiệp cho nhân viên nội bộ, truyền cảm hứng và chia sẻ một số kỹ năng thiết yếu của nghề cho nhân lực trẻ ngành khách sạn, du lịch, tuyển dụng nhân lực cho các vị trí còn trống,…
Sự kiện dành cho sinh viên, các ứng viên đang tìm kiếm công việc trong ngành du lịch khách sạn. Thông qua sự kiện, nhu cầu nhân lực, những vị trí công việc đang cần tuyển dụng hay chia sẻ từ những chuyên gia trong ngành sẽ giúp sinh viên, ứng viên có thông tin tin cậy và chuẩn xác để định hướng và lựa chọn cho mình một hướng nghề nghiệp bền vững. Gần 300 sinh viên đến từ các khoa du lịch trường Đại học Mở Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương mại… đã có cơ hội trao đổi trực tiếp với những chuyên gia, các vị trí quản lý của 2 khách sạn Sheraton Hanoi và JW Marriott Hanoi. Các bạn được hướng dẫn một số kỹ năng thực tế trong mảng lễ tân, buồng phòng, ẩm thực, bếp. Đồng thời, các bạn cũng có cơ hội ngồi trao đổi theo nhóm nhỏ để đặt các câu hỏi tìm hiểu kiến thức sâu hơn về từng vị trí công việc của mảng khách sạn. Qua đó, giúp các bạn sinh viên và ứng viên trẻ có được thông tin, kỹ năng và định hướng nghề nghiệp tốt hơn, giúp họ tìm được việc phù hợp với mong ước và năng lực của mình.
Với sự mở rộng hệ thống khách sạn mới tại Việt Nam, trong vòng 2 năm tới, dự kiến Tập đoàn Marriott sẽ có thêm 6 khách sạn đạt chuẩn 5 sao tại Việt Nam, rất cần nhân lực chất lượng, có tay nghề và kỹ năng. Vì vậy, thông qua Ngày hội hướng nghiệp, Marriott cũng mong muốn cung cấp thông tin về các chương trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực địa phương để đáp ứng cho nhu cầu bức thiết trong tương lai.
PV