Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần 8 năm 2012
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 8 – 2012 diễn ra tại Khu B công viên 23/9 (Q.1, TP. Hồ Chí Minh) từ ngày 12 - 15/4/2012, với nhiều hoạt động về du lịch, văn hóa, nghệ thuật sôi nổi và hấp dẫn. Đây là một trong những sự kiện được tổ chức thường niên, mang tính chất truyền thống của ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh, với mục đích là cầu nối cho các địa phương và các doanh nghiệp du lịch có cơ hội tiếp cận với đông đảo du khách và người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh để trực tiếp quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch và chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn với giá ưu đãi…
Chương trình Hội chợ du lịch (hoạt động trọng tâm của Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh) thu hút được sự tham gia góp mặt của đông đảo các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, khách sạn, dịch vụ du lịch, các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch đạt chuẩn, các đơn vị “TP. Hồ Chí Minh 100 điểm đến thú vị” các trường nghiệp vụ du lịch; các hãng hàng không trong và ngoài nước; các cơ quan xúc tiến du lịch của các tỉnh thành trong cả nước và các Văn phòng đại diện du lịch nước ngoài tại TP. Hồ Chí Minh…; với khoảng 160 gian hàng (từ 25 tỉnh, thành trong cả nước) trưng bày triển lãm, giới thiệu các điểm đến du lịch, các sản phẩm mới, tour du lịch hè, tư vấn du lịch… kết hợp với những hoạt động bốc thăm trúng thưởng, các chương trình khuyến mãi bán tour giá ưu đãi, hấp dẫn dành cho du khách trong suốt những ngày diễn ra hội chợ.
Tại Hội chợ du lịch lần này, ngoài việc tham gia gian hàng triển lãm, giới thiệu, quảng bá các điểm đến du lịch, thì các địa phương còn có thể kết hợp trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm, đặc sản riêng của địa phương cho đông đảo du khách và khách hàng tham dự hội chợ; các doanh nghiệp có thể tự tổ chức gặp gỡ khách hàng, tự giới thiệu, chào bán các chương trình tour khuyến mãi, các dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi có thưởng… theo quy mô nhỏ, hoặc sử dụng sân khấu do Ban Tổ chức lắp đặt với quy mô lớn. Đây cũng là nét mới mang tính hấp dẫn, thu hút sự quan tâm chú ý tham gia vào sự kiện đối với đông đảo người dân thành phố. Ngoài ra, còn có khu vực trưng bày giới thiệu các sản phẩm phục vụ du lịch quảng bá cho các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, túi xách du lịch… đặc biệt là các sản phẩm của Việt Nam đến với các du khách trong và ngoài nước.
Song song với hoạt động Hội chợ du lịch là các chương trình hoạt động sôi nổi khác như: Liên hoan “Sắc màu Lễ hội Việt Nam”, Liên hoan Ẩm thực, Liên hoan “Tôn vinh thương hiệu Du lịch TP. Hồ Chí Minh”, Liên hoan “Giọng hát vàng ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh” lần thứ 8,…
Được biết, sự kiện Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm nay đã thu hút được sự tham dự của khoảng 200.000 lượt khách tham dự. Thành công của sự kiện năm nay cũng đã khẳng định hướng đi đúng đắn của ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh, đó là xây dựng một chiến lược phát triển du lịch trên cơ sở đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng công tác quảng bá xúc tiến, phát triển thương hiệu và bản sắc riêng của điểm đến TP. Hồ Chí Minh – Một điểm đến không chỉ thân thiện và hấp dẫn mà còn chứa đựng thật nhiều điều thú vị, những ấn tượng khó quên trong lòng du khách gần xa.
Thu Hương