(VTR) Đó là kiến nghị của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Hoàng Thị Điệp tại cuộc họp nghiệm thu “Kế hoạch chiến dịch xúc tiến quảng bá du lịch xanh” – thuộc tiểu cấu phần “Các chiến dịch giới thiệu nhãn du lịch xanh”, trong khuôn khổ nhiệm vụ dự án “Tăng cường năng lực cho ngành Du lịch Việt Nam” do Tây Ban Nha tài trợ, ngày 6/12/2012, tại Hà Nội.

Hội đồng nghiệm thu
Tại cuộc họp, thay mặt chuyên gia tổ tư vấn, bà Nguyễn Phương Anh đã trình bày nội dung cũng như mục tiêu của “Kế hoạch chiến dịch xúc tiến quảng bá du lịch xanh” nhằm giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nắm bắt được thông tin, chủ trương của Ngành, từ đó tiến tới tiếp cận và thực hiện. Kế hoạch cũng nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của các đơn vị, tạo thói quen tốt cho người lao động về sử dụng hợp lý tài nguyên, năng lượng, giảm chất thải, quản lý, bảo vệ môi trường; khuyến khích cơ sở dịch vụ bảo vệ môi trường, khuyến khích doanh nghiệp sản xuất sản phẩm xanh phục vụ du lịch; xây dựng thói quen bảo vệ môi trường, trách nhiệm cộng đồng cho du khách; cung cấp thông tin về dịch vụ xanh và du lịch có trách nhiệm; tăng cường hợp tác với mạng lưới nhãn xanh trong nước, trong khu vực và trên thế giới.
Các thành viên hội đồng nghiệm thu đánh giá cao tính khả thi của kế hoạch; nội dung đảm bảo tính hệ thống, logic và đều thống nhất bỏ phiếu thông qua. Tuy nhiên, hội đồng cũng đề nghị các chuyên gia tổ tư vấn có sự thống nhất hợp lý trong sử dụng từ ngữ, tên gọi, thứ tự nhằm đảm bảo tính nhất quán hệ thống.
Thay mặt hội đồng thẩm định, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hoàng Thị Điệp – Chủ tịch hội đồng đã đề nghị Vụ Khoa học, Công Nghệ và Môi trường (Bộ VHTTDL) hỗ trợ thêm kinh phí để mở rộng việc thực hiện dự án ra toàn quốc nhằm đảm bảo lợi ích thiết thực và lâu dài của dự án.
PV