Hội thảo đã chia sẻ những thông tin, nghiên cứu khoa học về Marketing địa điểm và xây dựng thương hiệu điểm đến. Hội thảo đồng thời khẳng định việc tạo thương hiệu điểm đến là điều rất quan trọng, thông qua việc tạo thương hiệu sản phẩm cũng như vùng địa lý. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng đã chia sẻ các số liệu thống kê liên quan đến thương hiệu quốc gia của một số quốc gia hàng đầu; các thông tin liên quan đến marketing thương hiệu của các quốc gia đó thông qua các chỉ số về môi trường, xã hội, về bình đẳng giới... Đồng thời, Hội thảo cũng khẳng định việc marketing thương hiệu điểm đến sẽ góp phần cho sự phát triển du lịch.
Phát biểu tại Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu đánh giá cao nỗ lực và sáng kiến cũng như chủ đề hội thảo do VinUniversity tổ chức. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho rằng Việt Nam là ngôi sao đang lên, đang hội nhập sâu và toàn diện với thế giới. Các điểm đến Việt Nam đang không ngừng hội tụ và phát triển. “Khi chúng ta định vị được thương hiệu của một điểm đến và tỏa sáng được thương hiệu đó thì giá trị điểm đến, tính nhận diện sẽ được nâng lên” - Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh.
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đồng thời chia sẻ thông tin ngành Du lịch Việt Nam những năm qua đã nỗ lực rất nhiều trong hoạt động marketing để đưa Việt Nam thành điểm đáng đến đối với du khách. Giai đoạn 2015 – 2019, Du lịch Việt Nam tăng trưởng vượt bậc, tốc độ tăng trưởng cao, lượng khách đến cao. Ngành Du lịch đã chứng minh cho thế giới bằng nhiều giải thưởng của Du lịch thế giới, những ghi nhận, sự hài lòng của du khách đối với những sản phẩm dịch vụ tại điểm đến. Thương hiệu Việt Nam, tên tuổi Việt Nam, Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển và được biết đến ngày càng rộng rãi.
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng bày tỏ tin tưởng thông qua Hội thảo, những kiến thức cập nhật mới nhất của thế giới sẽ được giới thiệu đến sinh viên VinUniversity; với nhiều ý tưởng, nhiều nội dung được chia sẻ và lan tỏa sâu rộng cho toàn xã hội.
Thanh Minh