Trong thông báo ngày 9/3, Tổng Thư ký Bộ Du lịch và Văn hóa Malaysia Ong Hong Peng cho biết, GOASEAN sẽ là nền tảng lý tưởng cho tất cả các nhà làm du lịch trong khu vực quảng bá các dịch vụ độc đáo, góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch của khu vực, thúc đẩy du lịch nội khối, tăng cường hiểu biết lẫn nhau và đánh giá cao văn hóa và di sản trong các nước ASEAN.
Đồng thời, GOASEAN sẽ là kênh kết nối người dân, phù hợp với tuyên bố tầm nhìn của Thủ tướng Malaysia Najib Razak về một ''ASEAN lấy con người làm trung tâm."
Ông cho biết, GOASEAN sẽ phát sóng 24/24 giờ mỗi ngày trong suốt cả năm và qua nhiều phương tiện khác nhau, chủ yếu là IPTV, Mobile, DTH và kỹ thuật số. Nội dung sẽ tập trung vào các lĩnh vực như du lịch mua sắm, du lịch thể thao và âm nhạc, du lịch lễ hội và ẩm thực, du lịch y tế...
Ông Ong Hong Peng cũng chia sẻ niềm tự hào về di sản văn hóa phong phú và đa dạng của các nước ASEAN, nhấn mạnh rằng với sự hội nhập ngày càng tăng, ASEAN là một khu vực phát triển mạnh mẽ và tiềm năng.
ASEAN sẽ có tổng GDP 3.000 tỷ USD vào năm 2017, với một thị trường tiêu dùng 650 triệu người vào năm 2020.
Lượng khách du lịch trong ASEAN cũng đã tăng nhanh, từ 65 triệu người năm 2009 lên 98 triệu người năm 2013./.
Nguồn: TTXVN