Chương trình #HelloVietnam trên nền tảng TikTok sử dụng hình thức video ngắn quảng bá Du lịch Việt Nam. Mỗi chu kỳ 2 tháng sẽ thực hiện 01 Chiến dịch quảng bá cho 01 tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các điểm đến, các sản phẩm du lịch của địa phương đó.
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch – ông Nguyễn Đức Xuyên cho biết: Chiến dịch đầu tiên có tên gọi #HelloDanang diễn ra từ 15/6 – 1/7/2019 đã góp phần tích cực cho việc quảng bá sức hấp dẫn của Du lịch Đà Nẵng, thể hiện qua các con số ấn tượng: hơn 15.000 video tham dự, 98 triệu lượt xem và hơn 6 triệu tổng lượt thích. Sau 2 tháng triển khai quảng bá du lịch trên TikTok, tính tới 13/8/2019, tài khoản chính thức của Du Lịch Đà Nẵng (Danang FantasticCity!) đã đạt được hơn 37.400 người dùng theo dõi và hơn 320.000 lượt yêu thích. Tài khoản chính thức của Du Lịch Việt Nam (Vietnam Tourism) đã có hơn 32.600 người dùng theo dõi và gần 300.000 lượt yêu thích.
Nối tiếp thành công của #HelloDanang, Tạp chí Du lịch phối hợp với Sở Du lịch Ninh Bình và Tiktok Việt Nam phát động Chiến dịch #HelloNinhBinh trên TikTok nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực… của Ninh Bình và chia sẻ trên môi trường Internet, qua đó góp phần quảng bá rộng rãi các điểm đến và sức hấp dẫn của Du lịch Ninh Bình. #HelloNinhBinh đặt mục tiêu thu hút 5.000 video quảng bá và 30 triệu lượt xem. Ngoài ra, Ban Tổ chức #HelloVietnam hỗ trợ xây dựng, vận hành tài khoản VisitNinhBinh trên TikTok nhằm quảng bá, truyền thông cho Du Lịch Ninh Bình; tổ chức tập huấn, chuyển giao công nghệ và phương pháp quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch cho Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Bình và các cơ sở, doanh nghiệp du lịch tại Ninh Bình.
Phát biểu tại lễ phát động, Ông Hoàng Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết: Thông qua các video ngắn trên nền tảng Tiktok #HelloNinhBinh sẽ tạo nên các xu hướng du lịch, tạo cho du khách sự tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm của riêng mình về những sản phẩm, dịch vụ du lịch. Đồng thời khuyến khích du khách quay video trong hành trình du lịch hưởng ứng theo trào lưu, thể hiện cá tính trên cơ sở sử dụng những tính năng, bộ lọc, nhạc nền… có sẵn và rất đa dạng trên ứng dụng Tiktok. Đây sẽ là một công cụ hữu hiệu trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch, tạo sự lan tỏa hình ảnh Việt Nam nói chung và Ninh Bình nói riêng tới du khách trong nước và quốc tế.
Để khởi động chiến dịch, TikTok cùng với Sở Du lịch Ninh Bình đã đưa 26 nhà sáng tạo nội dung đến khảo sát, ghi hình tại một số điểm đến hấp dẫn và cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch của Ninh Bình, bước đầu xây dựng các video quảng bá về Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, Hang Múa, Vân Long, Bái Đính…
Tại buổi lễ, đại diện của Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, Hiệp hội Du lịch Ninh Bình và Tiktok Việt Nam đã ký bản ghi nhớ hợp tác quảng bá du lịch trong thời gian tới. Ban Tổ chức #HelloVietNam cũng đã trao một số giải thưởng của chương trình #HelloDanang cho những tác giả có video hấp dẫn nhất trong chiến dịch.
“Một trong những chủ đề trọng tâm trong năm nay của TikTok là du lịch. Xoay quanh chủ đề này, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều chiến dịch quảng bá các điểm đến du lịch cho các tỉnh thành, cũng như quảng bá ẩm thực địa phương - một nét đặc sắc của Du lịch Việt Nam. Sau #HelloNinhBinh, chúng tôi sẽ nỗ lực để đưa #HelloVietnam đến các tỉnh thành khác, làm giàu hơn nữa nội dung về chủ đề du lịch trên nền tảng, đồng thời lan toả vẻ đẹp của Việt Nam đến bạn bè năm châu,” ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam khẳng định.
HN
Ảnh: Lê Tú