Gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ ITB 2014
Hội chợ ITB 2014 thu hút sự tham gia của 189 quốc gia trên thế giới với 10.147 công ty lữ hành, công ty cung cấp dịch vụ đặt vé trực tuyến, các hãng hàng không, tập đoàn khách sạn, công ty cho thuê xe và phương tiện giao thông vận tải khách, các điểm du lịch…, trong đó, các công ty lữ hành châu Âu chiếm gần 75%; châu Á và châu Đại Dương chiếm trên 13%; còn lại đến từ châu Mỹ và Trung Đông.
Các gian hàng tọa lạc trên diện tích 160.000m² tại trung tâm ICC là nơi để các đơn vị trưng bày những dịch vụ, sản phẩm du lịch truyền thống và mới nhất của mình, các sản phẩm công nghệ du lịch, phản ánh toàn diện giá trị của ngành công nghiệp du lịch thế giới.
Ngoài các triển lãm giới thiệu dịch vụ, sản phẩm du lịch, hội chợ ITB còn tổ chức các diễn đàn, các cuộc hội thảo chuyên ngành du lịch, cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp với đối tác quốc tế, các cuộc họp báo, thuyết trình sản phẩm, cuộc họp của khách hàng… để khai thác, phát triển du lịch, trong đó chú trọng đến các phương thức quảng bá nhằm thu hút khách du lịch từ các trang mạng.
Tại Hội chợ ITB năm nay, Vietnam Airlines cùng với 30 công ty du lịch lữ hành trong nước xây dựng gian hàng trên diện tích 100m² nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch Việt Nam đến du khách và bạn bè quốc tế.
Hội chợ ITB 2014 kéo dài đến hết ngày 9/3, dự kiến sẽ thu hút khoảng 170.000 du khách tới tham quan, trong đó có khoảng 110.000 khách chuyên ngành. Trong thời gian diễn ra hội chợ, du khách tới tham quan có thể trực tiếp mua tour du lịch từ các công ty lữ hành.
PV