Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hoàng Thị Điệp phát biểu tại lễ khai giảng
Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hoàng Thị Điệp cho biết: thời gian qua, Hàn Quốc vẫn luôn là một trong những thị trường gửi khách quan trọng nhất của Việt Nam. Năm 2000, mới có 53.452 lượt khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam thì đến năm 2011, con số này đã tăng gấp 10 lần, đạt 536.408 lượt và Hàn Quốc đã trở thành thị trường gửi khách lớn thứ hai của Việt Nam. Để duy trì sức hấp dẫn và tiếp tục thu hút khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam, cần tích cực tìm hiểu về ngôn ngữ, nhu cầu của thị trường, từ đó, có biện pháp nâng cao chất lượng, tạo sản phẩm mới, phù hợp hơn, hấp dẫn hơn. Vì vậy, khóa đào tạo tiếng Hàn này là dịp tốt để các học viên đại diện cho các cơ quan, doanh nghiệp Du lịch Việt Nam nâng cao năng lực tiếng Hàn, thêm kiến thức về văn hóa, đất nước, con người Hàn Quốc, làm cơ sở nâng cao chất lượng phục vụ và khả năng thu hút khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam.
Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc Hae-moon Chung cho biết, đây là dự án mới của Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc được triển khai năm 2012 nhằm giải quyết tích cực nhu cầu về tiếng Hàn đang ngày càng gia tăng tại các nước ASEAN do sự gia tăng của khách du lịch Hàn Quốc, sự mở rộng về giao lưu nhân sự và văn hóa giữa Hàn Quốc và ASEAN. Chương trình này được tiến hành trong vòng 10 tuần tại Hà Nội và sẽ đào tạo các kỹ năng nền tảng như nghe, nói, đọc, viết và đối tượng chính là những người có chuyên môn trong lĩnh vực du lịch của địa phương như hướng dẫn viên du lịch, nhân viên khách sạn, nhà hàng...
Năm 2012, dự án được thực hiện đầu tiên tại Campuchia và Việt Nam, sau đó sẽ được tiếp tục tại Lào, Myanmar, Thái Lan và vào năm 2013 sẽ được tiến hành ở Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore.
Trang Lê