Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc HPA Lê Tự Lực cho biết, việc tăng cường kết nối sẽ mở rộng giao lưu, hợp tác kinh doanh; đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm; góp phần nâng cao nhận thức và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, đẩy mạnh các chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước.
“TP. Hà Nội không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp để các nhà đầu tư thành công và phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung” - ông Lực nói.
Thời gian qua, HPA liên tục đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư, cả về nội dung và phương thức thực hiện; mở rộng hợp tác xúc tiến đầu tư với các tỉnh, thành phố trong các vùng kinh tế trọng điểm, mọi vùng miền, khu vực trên cả nước để huy động tối đa nguồn lực đầu tư… Cùng với đó, đa dạng các hình thức, hoạt động xúc tiến thương mại; tăng cường các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước; đẩy mạnh khảo sát, xúc tiến, kết nối doanh nghiệp; liên kết các hãng hàng không, hãng lữ hành quốc tế lớn tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội tại chỗ và các thị trường trọng điểm quốc tế…
Trên cơ sở đó, TP. Hà Nội luôn khẳng định vị trí hàng đầu trong thu hút đầu tư nước ngoài. TP. Hà Nội không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tích cực rà soát các thủ tục hành chính, đơn giản hóa và đẩy nhanh thời gian nhận, xử lý các thủ tục, tạo thuận lợi, tiết giảm chi phí cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp... Đồng thời, ban hành và triển khai các chính sách về hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, đối thoại doanh nghiệp, tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh tại Hà Nội, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Thủ đô.
Tại Hội nghị, HPA và đại diện các tỉnh Tây Bắc đã giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh cùng các định hướng, chính sách thu hút đầu tư, kinh doanh của Hà Nội và các địa phương. Các đại biểu, doanh nghiệp cũng chia sẻ nội dung, trao đổi, thảo luận những vấn đề kết nối giao thương cụ thể được các nhà đầu tư, doanh nghiệp tìm kiếm, quan tâm.
Hội nghị cũng đã lắng nghe các ý kiến chia sẻ, trao đổi về thế mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực sản xuất hàng hóa, sản phẩm lợi thế của Lào Cai; vai trò của tỉnh Lào Cai là trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam - Trung Quốc; các sản phẩm du lịch, chính sách quản lý du lịch của Lào Cai; Chiến lược phát triển du lịch Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đánh giá sâu thực tế, định hướng phát triển và các giải pháp thực hiện hiệu quả, để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Lào Cai trong những năm tới…
Trong khuôn khổ hội nghị, các địa phương, doanh ngiệp đã tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sắc. Hội nghị cũng chúng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên TraphacoSapa với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội; giữa HanoiTourist với Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai, giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội. Bên lề hội nghị cũng diễn ra chương trình kết nối, giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư tại tỉnh Lào Cai.
Tối cùng ngày, HPA đã Khai mạc “Không gian triển lãm sản phẩm hàng hoá tiêu biểu giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc thuộc khu vực Tây Bắc” tại Quảng trường phố đi bộ Lào Cai. Triển lãm giới thiệu sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh khu vực Tây Bắc. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch; duy trì và mở rộng các chương trình hợp tác, liên kết, phát triển du lịch giữa Hà Nội với khu vực Tây Bắc nói chung và Lào Cai nói riêng.
Thanh Minh