Tại sự kiện, 11 dự án khởi nghiệp về du lịch, ẩm thực, dịch vụ… đã trình bày gọi vốn. Trong đó, các dự án về lĩnh vực du lịch thu hút sự quan tâm, như dự án Tubudd về ứng dụng công nghệ để kết nối du khách với hướng dẫn viên bản địa, với mục tiêu trở thành sự lựa chọn tối ưu cho khách du lịch muốn trải nghiệm, khám phá Việt Nam. Đây là dự án từng đạt giải Nhì trong Cuộc thi "Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch" do Tổng cục Du lịch tổ chức năm 2019. Dự án EZGO360 nhằm tự động hóa và tối ưu hóa việc lên lịch trình tổng thể cho chuyến đi dài ngày dựa trên yêu cầu của khách du lịch (điểm đến, thời gian, chi phí...); kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ tại các điểm đến trên toàn cầu để chốt các booking của khách hàng; lên kế hoạch cho chuyến đi dài ngày trong vòng ít phút thay vì vài tuần.
Ông Lý Đình Quân – Giám đốc SONGHAN Incubator cho biết: Sự kiện lần này là cơ hội để các dự án khởi nghiệp du lịch có thể bứt phá, thông qua việc trình bày trước các nhà đầu tư, doanh nghiệp để kêu gọi vốn, mở rộng thị trường, gia tăng tri thức; đồng thời, kết nối với các đối tác, nguồn lực trên tinh thần các bên cùng có lợi.
Trong những năm qua, SONGHAN Incubator tập trung xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp năng động, đặc biệt là hệ sinh thái khởi nghiệp về du lịch. Mỗi năm SONGHAN Incubator đặt mục tiêu ươm tạo 30 start-up, trong đó khoảng 20% gọi được vốn đầu tư và 5% vươn ra được quy mô thế giới. Các bạn trẻ sẽ nhận được sự đồng hành và hỗ trợ từ ước mơ cho tới các ý tưởng, mô hình kinh doanh, xây dựng sản phẩm, gọi vốn… Một số start-up về du lịch đã được SONGHAN Incubator ươm tạo thành công đó là Liberzy, Du lịch thiện nguyện VEO, Huế Lotus, Adei House…
HN