*Thưa ông, nhân kỷ niệm ITE HCMC lần thứ 15, ông có thể chia sẻ những suy nghĩ của ông về điểm nhấn quan trọng nhất trong lịch sử ITE?
Ông Michael Duck: Cá nhân tôi nghĩ rằng sẽ cần phải có 4 quốc gia khác trong khu vực hạ nguồn sông Mekong tham gia hội chợ cùng với Việt Nam. Campuchia và Lào đã tham gia từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2005, Myanmar vào năm 2012 và Thái Lan vào năm 2013. Để hiện thực hóa điều này, chúng tôi cần một khoảng thời gian dài để thực hiện. Việc huy động 5 quốc gia tham gia không chỉ củng cố ngành công nghiệp du lịch ở mỗi quốc gia mà còn là toàn bộ khu vực vì nhiều du khách đến các quốc gia láng giềng để tiếp tục kỳ nghỉ. Điều này cũng góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa các quốc gia và chất lượng của chương trình.
*Vậy làm thế nào để ITE HCMC có thể xây dựng được hình tượng trong ngành du lịch sau 15 năm, thưa ông?
Ông Micheal Duck: Điều quan trọng nhất là lắng nghe và nhận thức được những gì người mua và người bán cần khi họ đến một triển lãm thương mại và cung cấp cho họ những gì mà họ cần. Chúng tôi mang đến hàng trăm người mua và người bán chất lượng cao, bao gồm cả những người mới tham gia chương trình. Chúng tôi cung cấp cho họ một cách nhanh chóng và hiệu quả để tìm ra những cơ hội kinh doanh tốt nhất và tổ chức các cuộc họp mặt. Chúng tôi tìm đến một số diễn giả tốt nhất để chia sẻ chuyên môn và kinh nghiệm của họ trong một loạt các hội thảo. Chúng tôi mời đến các đơn vị truyền thông quốc tế có ảnh hưởng lớn để quảng bá chương trình và các điểm đến du lịch. Ngoài ra, chúng tôi cho phép người mua và giới truyền thông trải nghiệm các điểm đến du lịch, để họ có được trải nghiệm đầu tiên về vẻ đẹp và sự thú vị, không chỉ từ các tài liệu quảng cáo và video. Không những thế, chúng tôi cần nhìn về phía trước để xem xu hướng sắp tới và nhu cầu của ngành. Các doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam và các nước trong khu vực sẽ cần phải hiện đại hóa và thích ứng với hoạt động của họ với công nghệ hiện tại. Đó là lý do tại sao trong lần tổ chức này, chúng tôi có gian hàng và diễn đàn đặc biệt về Du lịch khởi nghiệp để giúp họ chuyển đổi. Người tham gia có thể tìm hiểu về bảo mật trong giao dịch điện tử, phương thức thanh toán và tự động hóa. Ngoài ra, để giúp các doanh nghiệp đi trước đối thủ, cũng sẽ có các nhà cung cấp chia sẻ hiểu biết về cách họ nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua các dịch vụ được cá nhân hóa. Chính vì vậy, ITE HCMC đã xây dựng được hình tượng của mình trong ngành vì được xây dựng dựa trên kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm hàng thập kỷ trong các triển lãm thương mại du lịch quốc tế.
*Ông có thể cho biết một số sự kiện thú vị mà khách tham quan có thể mong đợi tại ITE HCMC lần này?
Ông Michael Duck: Có một điều cực kỳ đặc biệt dành cho những fan hâm mộ BTS tại gian hàng của Tổng cục Du lịch thành phố Seoul tại C-70. BTS là đại sứ du lịch danh dự của Seoul, vì vậy sẽ có một khu vực chụp ảnh, nơi người hâm mộ có thể thấy các áp phích và standee mới của các ngôi sao BTS. Những poster này được công bố lần đầu tiên, vì vậy chúng tôi cũng rất hào hứng với điều này. Gian hàng cũng sẽ giới thiệu một video quảng bá du lịch với sự góp mặt của BTS. Cũng sẽ có nhiều ưu đãi du lịch đặc biệt tại các gian hàng khác nhau, cũng như các trò chơi và những buổi trình diễn thú vị. Có nhiều hoạt động như Hội thảo DIY Craft, mọi người làm các sản phẩm thủ công từ các thẻ pop-up của Việt Nam cho đến nghệ thuật gấp lá cọ,... Khách tham quan cũng có thể tải xuống ứng dụng di động ITE HCMC, tham gia trò chơi và giành giải thưởng, chụp bất kỳ bức ảnh thú vị nào tại sự kiện và chia sẻ nó trên Photo Wall trong ứng dụng.
Trân trọng cảm ơn ông và kính chúc sức khỏe!
Bài và ảnh: Thu Hương