Ông Greg Norman (tên đầy đủ là Gregory John Norman), sinh năm 1955, quốc tịch Australia, hiện nay đang sinh sống ở Florida, Hoa Kỳ. Say mê golf từ khi 15 tuổi, đến nay, Greg Norman đã có hơn 40 năm gắn bó với môn thể thao này với hơn 90 danh hiệu vô địch ở các giải đấu khác nhau. Ở lĩnh vực kinh doanh, Greg Norman đang sở hữu hàng chục công ty toàn cầu. Tại Việt Nam, Greg Norman được biết đến là một huyền thoại golf thế giới. Công ty của ông là tác giả thiết kế 5 dự án golf tại Việt Nam, trong đó nổi tiếng là sân The Bluffs Hồ Tràm Strip tại Bà Rịa Vũng Tàu – sân golf duy nhất tại Việt Nam lọt Top 100 sân golf tốt nhất thế giới năm 2016 và 2017.
Tại lễ trao quyết định, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng và hy vọng rằng với năng lực, phẩm chất đặc biệt của mình, Đại sứ Du lịch Greg Norman sẽ thúc đẩy phát triển cho Du lịch Việt Nam nói riêng và cho mục tiêu phát triển xã hội bền vững củaViệt Nam nói chung. “Với vị trí địa lý thuận lợi và tài nguyên thiên nhiên cùng cảnh quan đa dạng, phong phú, Việt Nam đã có những sân golf tốt, được thế giới ghi nhận. Trong số đó, có sân golf do ông Greg Norman thiết kế, sẽ là cơ sở nền tảng thuận lợi để ông với uy tín và ảnh hưởng của mình góp phần đưa Việt Nam trở thành một điểm đến du lịch golf có vị thế cao trên bản đồ golf thế giới”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Greg Norman bày tỏ niềm vinh hạnh và sự hào hứng khi trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam. Greg Norman cho biết, trong 40 năm sự nghiệp, ông ít thấy quốc gia nào có sự tăng trưởng, phát triển nhanh về golf như Việt Nam. Ông cam kết với trọng trách Đại sứ Du lịch Việt Nam sẽ nỗ lực quảng bá Du lịch Việt Nam trên toàn thế giới thông qua môn thể thao golf; thu hút ngày càng nhiều golf thủ và du khách đến với Việt Nam.
Theo kế hoạch hoạt động của Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman, trong nhiệm kỳ 3 năm 2018 – 2021, Công ty Thiết kế sân golf Greg Norman (GNGCD) và cùng với cá nhân Đại sứ sẽ hợp tác và liên kết với Bộ VHTTDL để triển khai kế hoạch hành động, lấy môn thế thao golf làm nền tảng nhằm tăng cường phát triển golf quốc tế tại Việt Nam.
Cụ thể, hai bên sẽ liên kết với các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế nhằm quảng bá du lịch golf của Việt Nam, thiết kế các sân golf đẳng cấp ở những địa điểm độc đáo nhất tại Việt Nam, tổ chức các sự kiện golf quốc tế tại Việt Nam; giới thiệu Việt Nam tương tác với những tổ chức có ảnh hưởng lĩnh vực du lịch golf trên thế giới… nhằm thu hút khách chơi golf, xây dựng thương hiệu Việt Nam là điểm đến của du lịch golf, phát triển theo hướng bền vững bảo vệ môi trường.
HN