Buổi lễ ký kết có sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn… cho thấy mối quan tâm đặc biệt đối với sự phát triển của du lịch trong thời đại công nghệ 4.0.
“Phát triển một kênh quảng bá du lịch Việt Nam, cung cấp các nội dung, thông tin một cách toàn diện tới người dùng, đem lại cho du khách những trải nghiệm du lịch thông minh trong thời đại công nghệ số 4.0” là mục tiêu của chương trình hợp tác, được nhấn mạnh tại buổi Lễ ký thỏa thuận hợp tác chiều 23/10.
Du lịch là một trong những ngành kinh tế được Chính phủ chỉ thị ưu tiên xây dựng chiến lược chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm thúc đẩy du lịch thông minh ở Việt Nam – xu hướng tất yếu đã được triển khai ở nhiều nước trên thế giới. Để thực hiện chủ trương này, Tổng cục Du lịch đã kết hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Truyền thông Nam Việt, cùng nhau ký kết phát triển “Cổng Thông tin Du Lịch Thông minh – VTV travel”, nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách du lịch, qua đó cải thiện và phát triển chất lượng du lịch Việt Nam.
Phát biểu tại buổi ký kết, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, khi mà kỷ nguyên công nghệ số 4.0 với các ứng dụng công nghệ mới đã làm thay đổi một cách toàn diện và sâu sắc tới cách thức giao dịch giữa những người cung cấp dịch vụ và khách du lịch, Tổng cục Du lịch, Đài truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội đã kịp thời nắm bắt và cùng nhau hợp tác xây dựng Cổng thông tin du lịch thông minh – VTV Travel đa nền tảng, tích hợp các công nghệ mới nhất trong việc truyền tải thông tin về du lịch Việt Nam đến du khách đồng thời là kênh tiếp nhận, xử lý kịp thời các phản ánh từ khách du lịch đến Tổng cục Du lịch.
Theo Giám đốc VTV 24 Nguyễn Quang Minh, đối với Đài THVN, đây cũng là một trong những bước đi cụ thể trong lộ trình số hóa và kinh doanh dịch vụ nội dung số trên các nền tảng digital của VTV. Với VTV Travel và với một thiết bị cầm tay có kết nối internet, bất kỳ một du khách nào cũng có thể trải nghiệm kho video khổng lồ về du lịch và các điểm đến mà Đài THVN đang sở hữu, cũng như thụ hưởng các dịch vụ tra cứu, đặt phòng, đặt chỗ, khuyến mãi…trong sản phẩm số VTV Travel mà Đài THVN phát triển cùng các đối tác…
Với những tính năng nổi bật, VTV Travel hứa hẹn sẽ là sản phẩm hữu ích, góp phần nâng cao chất lượng chuyến đi của du khách, để lại những ấn tượng tốt đẹp về du lịch Việt Nam.
Trong năm 2018, ngành Du lịch Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc và có kết quả rõ nét. Theo số liệu báo cáo 9 tháng đầu năm 2018, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt xấp xỉ 11,7 triệu lượt (tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2017); khách du lịch nội địa ước đạt 62,1 triệu lượt (khách lưu trú đạt 30,2 triệu lượt); tổng thu từ khách du lịch đạt 451.200 tỷ đồng (tăng 20 % so với cùng kỳ năm 2017). Đặc biệt, Việt Nam đã được tổ chức World Travel Awards trao tặng giải thưởng “Điểm đến hàng đầu châu Á và châu Úc” năm 2018. |
Dự kiến, Cổng thông tin du lịch thông minh VTV Travel dự kiến sẽ chính thức ra mắt người dùng vào tháng 12 năm 2018. Với các nền tảng chính sẽ được triển khai bao gồm: ứng dụng VTV Travel; cổng thông tin: www.dulich.vtv.vn, www.travel.vtv.vn (bằng tiếng Anh) và tổng đài hỗ trợ khách hàng 1039.
VH