Theo đó, HUTC sẽ tuyên truyền, phổ biến tới các doanh nghiệp hội viên quan tâm hơn nữa và tiến tới thực hiện các hoạt động bảo vệ thiên nhiên đặc biệt là việc truyền tải các thông điệp bảo vệ động vật hoang dã tới khách du lịch và cộng đồng.
Chủ tịch HUTC Trương Quốc Hùng cho biết, bắt đầu bằng những việc làm đơn giản như khuyến khích lãnh đạo, nhân viên và khách du lịch không tiêu thụ trái phép động vật hoang dã, qua đó các doanh nghiệp du lịch góp phần tạo nên những tác động lớn hơn làm thay đổi thói quen tiêu thụ động vật hoang dã, những hoạt động này còn giúp doanh nghiệp du lịch nâng cao hình ảnh thương hiệu, góp phần vào phát triển bền vững.
Một trong những nội dung chính của chương trình hợp tác hướng tới việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa cộng đồng các doanh nghiệp Du lịch Việt Nam với các quốc gia khác trong việc trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm và các cách làm hay góp phần xây dựng du lịch xanh và phát triển bền vững.
Theo bà Sarah Ferguson, Giám đốc Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam, đây là thời điểm để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp du lịch nói riêng thể hiện vai trò tiên phong trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ thiên nhiên hoang dã. Với tầm ảnh hưởng của mình, sự tham gia và tiếng nói của HUTC sẽ góp phần tạo nên những động lực tích cực giúp chấm dứt tình trạng buôn bán và tiêu thụ trái phép động vật hoang dã tại Việt Nam.
Kết quả khảo sát thị trường do TRAFFIC thực hiện trong thời gian qua cho thấy Việt Nam là một trong những thị trường cung cấp nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã cho khách du lịch. Do đó, các chương trình, sáng kiến nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và đặc biệt là các hoạt động phối hợp xuyên quốc gia là cơ sở để giải quyết vấn nạn này.
VH