Hương Giang resort & spa
Công ty cổ phần Du lịch Hương Giang khởi đầu từ một đơn vị trực thuộc là Khách sạn Hương Giang với 44 phòng chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn của một khách sạn cao cấp. Đến nay, khách sạn này đã được đầu tư mở rộng và đổi tên là khách sạn Hương Giang Resort & Spa, đạt tiêu chuẩn 4 sao (quy mô 165 phòng), hòa nhịp phát triển cùng hệ thống Du lịch Hương Giang gồm 2 chi nhánh, 2 công ty con, 2 đơn vị trực thuộc và 7 đơn vị liên doanh liên kết.
Xác định hội nhập kinh tế là một động lực quan trọng để tăng khả năng cạnh tranh, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, thời gian qua Du lịch Hương Giang đã không ngừng đầu tư để hội nhập và phát triển. Công ty đã kết hợp cùng các cổ đông, hướng đến hình ảnh du lịch hoàn chỉnh với những sản phẩm trọn gói, được thể hiện qua các kế hoạch đầu tư xây dựng những khách sạn, khu du lịch phù hợp với từng loại hình du lịch. Tiêu biểu như du lịch biển Lăng Cô, du lịch nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Mỹ An, khách sạn Saigon Morin - Bạch Mã tọa lạc tại vườn quốc gia Bạch Mã, khách sạn Hương Giang - hotel resort & spa với trung tâm hội nghị quốc tế tầm cỡ...
Bên cạnh đó, công ty còn hướng đến “sản phẩm” du lịch văn hóa tâm linh, đóng góp công sức đầu tư vào các điểm đến du lịch văn hóa tâm linh hấp dẫn, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, trong đó nổi bật là hai điểm du lịch nổi tiếng: Trung tâm văn hóa Huyền Trân và khu di tích lịch sử cách mạng Chín Hầm…
Ông Nguyễn Quốc Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Du lịch Hương Giang cho biết: 5 năm tới, HĐQT Công ty có chủ trương mở rộng quy mô, hướng tới thị trường du lịch cao cấp với các sản phẩm chất lượng cao, trong đó sẽ đầu tư một số dự án như khu du lịch Làng Quê, khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 6 sao, dự án du thuyền trên sông Hương và đầm phá, hướng đến mở rộng quy mô khách sạn Hương Giang – hotel resort & spa theo tiêu chuẩn quốc tế 5 sao với 300 phòng ngủ… Phấn đấu đến năm 2015, số lượng phòng của toàn công ty tăng thêm 15% so với năm 2010, đạt tỷ suất lợi nhuận bình quân/doanh thu trên 20%... Qua đó, ngày càng khẳng định thương hiệu Huong Giang Tourist trên bản đồ Du lịch miền Trung, góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả kinh doanh, tăng sức cạnh tranh trên thị trường du lịch.
Minh Hạnh