Tọa đàm thương hiệu Du lịch Việt
Tham dự buổi giao lưu có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ; Chủ tịch Hiệp hội lữ hành Việt Nam Vũ Thế Bình và gần 200 các chuyên gia du lịch, doanh nghiệp khách sạn, lữ hành của các tỉnh miền Trung như: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Khánh Hòa, Thừa Thiên - Huế…
Trước tình trạng du lịch miền Trung phát triển không tương xứng với tiềm năng vốn có, tọa đàm là dịp để các nhà quản lý, các chuyên gia đi tìm một hướng đi mới cho Du lịch miền Trung. Buổi tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp nhằm tháo gỡ khó khăn giúp các doanh nghiệp du lịch miền Trung định hướng và phát triển tốt hơn trong thời kỳ hội nhập. Phát biểu tại buổi tọa đàm, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho rằng, để ngành Du lịch nước ta phát triển hơn nữa cần phải đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu, quảng bá, xúc tiến; tập trung xây dựng sản phẩm du lịch theo nhiều hướng để phù hợp với thị trường, thị hiếu. Bên cạnh đó, ngành Du lịch Việt Nam cần phải có cách tiếp cận chuyên nghiệp và liên kết được các địa phương trong vấn đề quảng bá thương hiệu…
Khép lại chương trình, để Du lịch miền Trung cất cánh vẫn còn đó nhiều ưu tư, trăn trở của những nhà quản lý, những người làm du lịch nhưng hy vọng từ những đối thoại trực tiếp này các tỉnh miền Trung sẽ tìm ra được một số mục tiêu, giải pháp để nâng cao hình ảnh du lịch, thu hút du khách, góp phần vào sự phát triển chung của Du lịch Việt Nam, khẳng định thương hiệu du lịch Việt.
Minh Hạnh