Với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch Việt Nam”, Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 là cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở TP. Đà Nẵng và khu vực miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.
Tại họp báo, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, hội chợ nhằm nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng để tăng nhanh lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung, nhất là khách có khả năng chi trả cao, khách MICE, khách đánh golf.
Ngoài ra, hội chợ cũng sẽ góp phần xây dựng thương hiệu du lịch TP. Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực, đưa VITM Đà Nẵng trở thành sự kiện du lịch quốc tế thường niên của Việt Nam với các chuyên đề về du lịch MICE, du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng.
VITM Đà Nẵng 2022 sẽ tập trung thu hút các doanh nghiệp du lịch thể thao (như golf, đua thuyền, lướt sóng…), du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá Việt Nam và quốc tế.
VITM Đà Nẵng 2022 dự kiến sẽ thu hút khoảng 350 gian hàng, 15% trong số đó là gian hàng quốc tế (khoảng 50 – 60 gian hàng đến từ 6 – 10 quốc gia), còn lại gian hàng Việt Nam. Ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 50 tỉnh, thành trong cả nước tham gia hội chợ; đón được khoảng 30.000 lượt người đến tham quan, mua sản phẩm, dịch vụ.
Với mục đích B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp), Hội chợ mong muốn sẽ thu hút được tối thiểu 1.000 doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ du lịch đến TP. Đà Nẵng gặp gỡ, trao đổi tại VITM. Bên cạnh đó, Hội chợ cũng sẽ chuẩn bị các sản phẩm để phục vụ người dân đến tham quan, mua các sản phẩm, gói dịch vụ tại Hội chợ (B2C - doanh nghiệp với khách hàng)”.
Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động cũng sẽ diễn ra như đón các đoàn Buyer quốc tế đến từ nhiều thị trường như: Mỹ, Úc, Canada, Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á đến tham dự hội chợ, tham gia kết nối B2B với doanh nghiệp Việt Nam và đi khảo sát các điểm du lịch tại một số trung tâm du lịch của Việt Nam; đón một đoàn KOLs quốc tế đến tham quan hội chợ và giới thiệu về Du lịch Việt Nam trên TikTok; nhiều hoạt động giao lưu, kết nối, du lịch thể thao, biểu diễn nghệ thuật khác…
Đặc biệt, hội chợ sẽ diễn ra nhiều sự kiện Hội thảo chuyên ngành gồm: Hội thảo về “Phát triển du lịch biển khu vực miền Trung – Thách thức và giải pháp”; hội thảo về bất động sản Du lịch nghỉ dưỡng; Hội thảo chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch.
Với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch Việt Nam”, Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 là cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở TP. Đà Nẵng và khu vực miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.
Tại họp báo, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, hội chợ nhằm nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng để tăng nhanh lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung, nhất là khách có khả năng chi trả cao, khách MICE, khách đánh golf.
Ngoài ra, hội chợ cũng sẽ góp phần xây dựng thương hiệu du lịch TP. Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực, đưa VITM Đà Nẵng trở thành sự kiện du lịch quốc tế thường niên của Việt Nam với các chuyên đề về du lịch MICE, du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng.
VITM Đà Nẵng 2022 sẽ tập trung thu hút các doanh nghiệp du lịch thể thao (như golf, đua thuyền, lướt sóng…), du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá Việt Nam và quốc tế.
VITM Đà Nẵng 2022 dự kiến sẽ thu hút khoảng 350 gian hàng, 15% trong số đó là gian hàng quốc tế (khoảng 50 – 60 gian hàng đến từ 6 – 10 quốc gia), còn lại gian hàng Việt Nam. Ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 50 tỉnh, thành trong cả nước tham gia hội chợ; đón được khoảng 30.000 lượt người đến tham quan, mua sản phẩm, dịch vụ.
Với mục đích B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp), Hội chợ mong muốn sẽ thu hút được tối thiểu 1.000 doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ du lịch đến TP. Đà Nẵng gặp gỡ, trao đổi tại VITM. Bên cạnh đó, Hội chợ cũng sẽ chuẩn bị các sản phẩm để phục vụ người dân đến tham quan, mua các sản phẩm, gói dịch vụ tại Hội chợ (B2C - doanh nghiệp với khách hàng)”.
Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động cũng sẽ diễn ra như đón các đoàn Buyer quốc tế đến từ nhiều thị trường như: Mỹ, Úc, Canada, Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á đến tham dự hội chợ, tham gia kết nối B2B với doanh nghiệp Việt Nam và đi khảo sát các điểm du lịch tại một số trung tâm du lịch của Việt Nam; đón một đoàn KOLs quốc tế đến tham quan hội chợ và giới thiệu về Du lịch Việt Nam trên TikTok; nhiều hoạt động giao lưu, kết nối, du lịch thể thao, biểu diễn nghệ thuật khác…
Đặc biệt, hội chợ sẽ diễn ra nhiều sự kiện Hội thảo chuyên ngành gồm: Hội thảo về “Phát triển du lịch biển khu vực miền Trung – Thách thức và giải pháp”; hội thảo về bất động sản Du lịch nghỉ dưỡng; Hội thảo chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch.
Lan Phương