Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa: xây dựng sản phẩm hấp dẫn, giá rẻ để thu hút du khách mọi miền
Các chương trình kích cầu du lịch được triển khai tại Nha Trang, Khánh Hòa thời gian qua đã mang lại kết quả ra sao, thưa ông?
Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát động, HHDL Nha Trang – Khánh Hòa đã nhanh chóng triển khai 9 sự kiện nhằm tăng cường thu hút khách, thúc đẩy du lịch, góp phần giảm thiệt hại cho các DN. Các sự kiện được tổ chức đã mang lại hiệu quả tích cực. Trong đó, chương trình “Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa” do HHDL Nha Trang – Khánh Hòa chủ trì, chỉ đạo Chi hội Lữ hành phối hợp với Chi hội Khách sạn xây dựng các gói du lịch hấp dẫn, giá rẻ thu hút đối tượng du khách là cư dân sinh sống trên địa bàn (gồm 2 thành phố, 1 thị xã và 6 huyện), mở ra cơ hội dành riêng cho người địa phương trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp với giá ưu đãi, tạo điều kiện để họ biết nhiều hơn, có những trải nghiệm thú vị hơn về quê hương…. Đây cũng là một trong những cách hỗ trợ các DN du lịch, dịch vụ, lưu trú, nhà hàng… duy trì hoạt động và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng bứt phá.
Việc tổ chức chương trình “Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa” là giai đoạn đầu tiên trong việc phục hồi thị trường nội địa sau dịch; giai đoạn 2 là thu hút du khách các tỉnh lân cận; giai đoạn 3 sẽ tập trung thu hút người Việt Nam trên khắp mọi miền đến Khánh Hòa trải nghiệm, khám phá các điểm đến thú vị.
HHDL Nha Trang – Khánh Hòa đã có sự chuẩn bị như thế nào cho các kế hoạch trên, thưa ông?
Nhanh chóng vực dậy du lịch giai đoạn “hậu Covid-19” là mong muốn của tất cả những người làm du lịch. Tuy nhiên, hiện tại do tình hình dịch bệnh ở nhiều nước vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, do vậy chưa thể mở cửa đối với thị trường quốc tế, đẩy mạnh du lịch nội địa là duy nhất. Từ nay đến hết năm 2020, du lịch Nha Trang, Khánh Hòa định hướng theo từng thời kỳ như đã trao đổi ở trên. Chúng tôi xác định đẩy mạnh truyền thông quảng bá tiềm năng, thế mạnh, các dịch vụ, trải nghiệm khác biệt tại Nha Trang, Khánh Hòa để lan tỏa vẻ đẹp của Khánh Hòa tới người dân, du khách mọi miền, qua đó từng bước thu hút khách.
Ngay trong tháng 11/2020, HHDL Nha Trang – Khánh Hòa tham gia hội chợ VITM Hà Nội 2020; trong đó tham gia nhiều sự kiện tại Hội chợ như “Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam (lần 2); quảng bá các sản phẩm du lịch kích cầu với giá ưu đãi…
Đến ngày hôm nay (16/11), HHDL đã “chốt” các DN hội viên tham gia VITM 2020, có thể “điểm tên” các đơn vị như Công ty CP Du lịch Nhật Minh; Công ty TNHH Đầu tư V.A.Ekaterinburg; Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang; Công ty CP T.D, Công ty CP Đầu tư Champagroup; Khu nghỉ dưỡng RBCR – Chi nhánh Công ty CP Đầu tư Du lịch Eurovindow Nha Trang; Công ty TNHH Đầu tư Cam Lâm; Công ty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang; Công ty TNHH Union Light Viet, Công ty CP Du lịch Mở Toàn Cầu; Công ty TNHH Kính Mắt Việt Nam – CN Nha Trang và Khu nghỉ dưỡng Movenpick – Chi nhánh Công ty CP Du lịch Eurowindow Nha Trang…
Có thể nói, thời gian qua các DN hội viên đã tham gia rất tích cực cùng HHDL Nha Trang- Khánh Hòa, và thời điểm này sự đồng hành sẽ chung tay đẩy mạnh quảng bá sản phẩm của đơn vị, cũng như của địa phương đến các đối tác trong nước, quốc tế; tăng cường giao lưu, hợp tác phát triển kinh doanh…
Với nỗ lực như thế, hình ảnh Nha Trang, Khánh Hòa được kỳ vọng sẽ là một điểm đến an toàn, hấp dẫn với du khách, thu hút du khách đến Nha Trang, Khánh Hòa nhiều hơn…
Ông có thể chia sẻ thêm về những sản phẩm du lịch được làm mới, giảm giá gắn với tăng chất lượng để tạo sức hấp dẫn kích cầu du khách?
Chúng tôi giảm giá nhưng không giảm chất lượng, giảm giá ở đây là giảm lợi nhuận, giảm chi phí của các DN.
Nhiều sản phẩm du lịch được các DN làm mới với thời gian hợp lý, các địa điểm vui chơi và khách sạn resort nghỉ dưỡng không quá xa, đã đem đến cho người dân những trải nghiệm ấn tượng với mức giá không thể hấp dẫn hơn. Nhiều chương trình tham quan, nghỉ dưỡng lịch trình 2 ngày 1 đêm, như: Gành Nhảy - Ninh Vân - Dốc Lết - Đảo Khỉ; chinh phục Hòn Bà - Trải nghiệm đồng quê Diên Khánh (Công viên Kong Forest - Memento Resort - Famstay Dép Tổ Ong); nghỉ dưỡng và trải nghiệm tắm bùn 5 sao ở Hòn Tằm; tập golf và trải nghiệm resort 5 sao tại Paradise Cam Ranh; khám phá biển đảo Nha Trang (tham quan, lặn biển Hòn Mun và nghỉ dưỡng khách sạn 5 sao trong thành phố)…
Trong việc kích cầu thì Hiệp hội đã phối hợp với Sở Du lịch giám sát kiểm tra chất lượng, đơn vị nào không đạt chất lượng sẽ rút khỏi chương trình và có thông báo chấn chỉnh đến toàn bộ các DN. Phản hồi của du khách đến Khánh Hòa thời gian qua trên báo chí, fanpage, mạng xã hội đã chứng minh điều đó. HHDL Nha Trang sẽ tiếp tục phát huy trong thời gian tới để khẳng định thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đề ra…
Xin cảm ơn ông!
Hùng Nguyễn (thực hiện)