Văn hóa truyền thống Hàn Quốc luôn hấp dẫn du khách
Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam - ông Park Iearak cho biết: Từ tháng 4/2011, KTO chính thức mở cửa văn phòng tại Hà Nội để xúc tiến, quảng bá giới thiệu cụ thể hơn về tiềm năng và thế mạnh của du lịch Hàn Quốc tới người dân Việt Nam. Để thu hút ngày càng nhiều du khách Việt Nam đến Hàn Quốc, KTO đã và đang cố gắng xúc tiến và thu hút quảng bá để thu hút khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc và ngược lại. Năm 2011, Hàn Quốc đã đón khoảng 105 nghìn du khách Việt Nam và 536 nghìn du khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Điều này cho thấy, cùng với sự giao lưu về kinh tế thì giao lưu văn hóa và du lịch giữa 2 nước cũng phát triển nhanh chóng trong thời gian qua.
KTO đã giới thiệu một cách cụ thể hơn về du lịch Hàn Quốc thông qua các sản phẩm du lịch đặc biệt cho từng vùng của Hàn Quốc đến du khách Việt Nam, đồng thời, giới thiệu những ưu đãi của các hàng hàng không, các điểm đến tại Hàn Quốc dành cho doanh nghiệp lữ hành và du khách Việt Nam đến Hàn Quốc trong năm 2012.
Phát biểu tại buổi giới thiệu quảng bá du lịch Hàn Quốc, Vụ trưởng Vụ Lữ hành Tổng cục Du lịch Nguyễn Quý Phương đánh giá cao sự hợp tác trong việc phát triển du lịch giữa hai nước thể hiện qua việc bình chọn vịnh Hạ Long và đảo Jeju vào bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới… và lượng khách du lịch giữa hai nước không ngừng tăng trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn tiếp tục cộng tác chặt chẽ để thu hút khách đi lại giữa hai nước trong năm 2012 nhân 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.
Tin và ảnh: Nguyễn Vũ