(Tạp chí Du lịch) - Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ phát động với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" nhằm thúc đẩy tăng trưởng du lịch nội địa và các hoạt động kinh tế khác cùng phát triển, Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 trong 3 ngày (từ 16 – 18/4) tại các khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai, Cung Thiếu nhi Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), gồm khu không gian chung, gian hàng du lịch và không gian ẩm thực.

Với chủ đề “Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội", Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 được tổ chức nhằm quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn; đồng thời, khôi phục hoạt động du lịch nội địa sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Lễ hội đồng thời giới thiệu những giá trị đặc sắc của ẩm thực Hà Nội, nền ẩm thực được coi là tinh hoa văn hóa ẩm thực của cả nước với những nét đặc trưng riêng biệt; đó là sự độc đáo, sự tinh tế và kỹ càng thể hiện qua cách chế biến, cách thưởng thức được người dân Thủ đô thể hiện vào những món ăn, năm 2021, đưa ẩm thực trở thành nghệ thuật thưởng thức và chế biến, từ đó trở thành nét đẹp của người Hà Nội.
Cụ thể, không gian chung sẽ có các tiểu cảnh về điểm đến du lịch Hà Nội và các tỉnh, thành phố nhằm tạo không gian check-in cho du khách. Gian hàng riêng của các tỉnh, thành phố quảng bá du lịch và đặc sản địa phương. Khu vực du lịch giới thiệu các sản phẩm, điểm đến của Hà Nội và các tour, combo du lịch, khách sạn, vé máy bay.
Khu không gian ẩm thực Hà Nội giới thiệu một số món ăn, đặc sản nổi bật của Thủ đô như phở Hà Nội, chả cá, bún thang, cà phê Hà Nội... Tại khu vực sân khấu chính ở Nhà Bát Giác sẽ có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn kỹ thuật chế biến món ăn, tổ chức trò chơi để thu hút du khách.
Nhiều hoạt động xúc tiến, kích cầu du lịch cũng được tổ chức như chương trình giao thương (B2B), tổ chức đoàn khảo sát các điểm đến du lịch nổi bật của Hà Nội, giới thiệu sản phẩm du lịch tại sân khấu và các gian hàng.
Hoạt động kích cầu du lịch được tổ chức lần này với quy mô và ý nghĩa sâu sắc, khuyến khích người dân Thủ đô đi du lịch đến các điểm đến hấp dẫn của Hà Nội như phố cổ Hà Nội, Sơn Tây, Ba Vì, Hương Sơn (huyện Mỹ Đức), Sóc Sơn, Đông Anh... thu hút nhân dân toàn quốc đến với Thủ đô Hà Nội, sử dụng dịch vụ của các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội.
Nhâm Hiền