Là một trong những khách sạn đón và phục vụ đoàn vận động viên quốc tế tham dự SEA Games 31, đến thời điểm hiện tại khách sạn Hà Nội Daewoo đã chuẩn bị công tác chào đón, tiếp khách thế nào, thưa ông?
Đến thời điểm này, có thể nói Hà Nội Daewoo đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ cho SEA Games 31. Đầu tiên là tất cả nhân viên đã được tiêm 3 mũi vaccine phòng, chống COVID-19 và được đào tạo, huấn luyện để thực hiện chuẩn 5K của Bộ Y tế; đồng thời, tham gia các buổi đào tạo của Ban Tổ chức SEA Games tổ chức để phục vụ cho đoàn.
Về phòng nghỉ, Hà Nội Daewoo đã bố trí phòng và tầng riêng dành cho đoàn tham dự SEA Games. Đặc biệt, phòng ăn cũng được sắp xếp ở những tầng tách biệt với khách khác để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đoàn.
Khách sạn cũng quan tâm đến vấn đề khử khuẩn, đặt các hộp đựng khẩu trang ở nhiều vị trí trong khách sạn nhằm đảm bảo tối đa sự an toàn, đảm bảo sức khỏe tuyệt đối cho đoàn của SEA Games.
Sức khỏe các vận động viên là rất quan trọng và được các đoàn dự SEA Games quan tâm. Hà Nội Daewoo đã có sự chuẩn bị như thế nào để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho các vận động viên, thưa ông?
Tham gia một sự kiện thể thao lớn trong khu vực như SEA Games thì dinh dưỡng là vô cùng quan trọng đối với các vận động viên. Hiểu được điều này, bộ phận bếp của Hà Nội Daewoo sẽ làm việc rất chặt chẽ với Ban Tổ chức và trưởng mỗi đoàn để xây dựng thực đơn phong phú và đảm bảo chế độ dinh dưỡng nhất cho các vận động viên, phù hợp với từng môn thi đấu. Đặc biệt, khách sạn sẽ xây dựng thực đơn Halal dành cho các đoàn đến từ các nước theo đạo Hồi như: Malaysia, Indonesia…
SEA Games 31 là cơ hội tốt để quảng bá sản phẩm của khách sạn. Ông có thể cho biết Hà Nội Daewoo đã có kế hoạch như thế nào trong phục vụ đoàn để có thể để lại ấn tượng tốt nhất?
SEA Games 31 không chỉ là sự kiện thể thao mà còn là một trong những sự kiện quan trọng nhất của Việt Nam trong năm nay. Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam an toàn, thân thiện khi vừa mở cửa du lịch trở lại.
Với 26 năm hình thành và phát triển, Hà Nội Daewoo là một phần của ngành Du lịch Hà Nội nói riêng, ngành Du lịch Việt Nam nói chung. Chúng tôi hiểu được vai trò của mình trong sự kiện đặc biệt này. Vì lẽ đó, tất cả nhân viên của khách sạn đều được đào tạo, nắm rõ tinh thần và phong thái phục vụ để có thể truyền tải được “người Việt Nam thân thiện, mến khách” đến bạn bè quốc tế.
Chúng tôi coi mỗi vận động viên, huấn luyện viên khi tới Việt Nam đều có thể là đại sứ du lịch quảng bá hình ảnh Việt Nam tươi đẹp, thân thiện, mến khách. Vì vậy, sự trải nghiệm tuyệt vời, mang những dấu ấn khó quên tại Hà Nội Daewoo của các huấn luyện viên và vận động viên sẽ giúp lan tỏa những điểm nhấn tuyệt vời trong ẩm thực, kiến trúc, không gian, phong thái phục vụ… của khách sạn.
Hà Nội Daewoo sẽ đặc biệt quan tâm đến chất lượng phục vụ chuyên nghiệp của nhân viên, cảm xúc của các huấn luyện viên và vận động viên lên hàng đầu để có được những dấu ấn khó quên của các đoàn tham dự SEA Games 31 lưu trú tại khách sạn.
Hà Nội Daewoo đã lên phương án hay kịch bản như thế nào để xử lý nếu có trường hợp mắc COVID-19 tại khách sạn, thưa ông?
Cá nhân tôi, tất cả ban lãnh đạo và nhân viên trong khách sạn Hà Nội Daewoo sẽ rất buồn nếu có trường hợp mắc COVID-19 xảy ra tại khách sạn mà liên quan tới đoàn tham dự SEA Games 31. Tuy nhiên, chúng tôi được biết, tất cả các thành viên trong đoàn tham dự SEA Games 31 đều đã được test COVID-19 trước khi đến Việt Nam. Vì vậy, nếu có trường hợp mắc COVID-19 xảy ra thì chúng tôi sẽ thực hiện việc đảm bảo an toàn cho tất cả nhân viên của khách sạn, đảm bảo cho tất cả khách hàng đang lưu trú tại Hà Nội Daewoo.
Đặc biệt, trong khuôn khổ SEA Games 31, Ban Tổ chức yêu cầu có phòng y tế tại khách sạn để hỗ trợ tất cả các vấn đề liên quan đến y tế và COVID-19 nên ngay lập tức chúng tôi sẽ chuyển trường hợp mắc COVID-19 đến phòng y tế để khám và tùy vào tình hình thực tế sẽ chuyển đến phòng cách ly hay bệnh viện để hỗ trợ điều trị, phục hồi sức khỏe một cách tốt nhất.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng ghi lại lịch sử giao tiếp của người mắc COVID-19, thông báo tới những khách hàng đã tiếp xúc gần với họ để có thể cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Mặc dù dịch bệnh COVID-19 đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam nhưng chúng tôi không lơ là, luôn cẩn trọng trong mọi tình huống. Chúng tôi đã tiến hành đào tạo cho nhân viên và bộ phận lễ tân để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất nhưng vẫn hạn chế tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng. Chúng tôi cũng sẽ hạn chế các vận động viên tiếp xúc trực tiếp với người khác để đảm bảo an toàn sức khỏe, phòng chống COVID-19 hiệu quả nhất.
Đón chờ một kỳ SEA Games ấn tượng, chúng tôi mong muốn các vận động viên có chuỗi ngày thi đấu hiệu quả, thành công và có những trải nghiệm tuyệt vời cũng như an toàn tại Hà Nội Daewoo.
Cảm ơn ông đã chia sẻ!
Anh Minh (thực hiện)