Theo đó, thời gian qua, TP Hạ Long đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về phát triển du lịch; đẩy mạnh xây dựng nếp sống văn minh đô thị gắn với Bộ quy tắc ứng xử “Nụ cười Hạ Long” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”... Qua đó, bước đầu đã xây dựng thái độ, văn hóa ứng xử văn minh, thân thiện của người dân Hạ Long với du khách
Để tạo niềm tin và sức hấp dẫn đối với du khách khi đến với Hạ Long, thời gian qua, thành phố còn chỉ đạo các ngành chức năng mạnh tay xử lý các sai phạm trong lĩnh vực du lịch. Đồng thời, tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm tham quan, khu, điểm du lịch tập trung đông du khách nhằm ngăn chặn các hành vi đeo bám, chèo kéo, chặt chém du khách.
Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, môi trường du lịch trên địa bàn TP. Hạ Long những năm gần đây đã có nhiều chuyển biến tích cực, mang lại ấn tượng tốt cho du khách khi đến các điểm tham quan, nghỉ dưỡng. Trong năm 2016, khách du lịch đến Hạ Long đạt 6,3 triệu lượt, tăng 14% so với cùng kỳ, trong đó có 2,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 16% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 7,7 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ.
|
Được biết, thời gian tới TP. Hạ Long sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử lý nghiêm hành vi chèo kéo khách, gian lận thương mại… nhằm tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn du khách. Vừa qua, TP. Hạ Long đã xây dựng kế hoạch về “Xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện”, trong đó, phân công rõ nhiệm vụ cho từng ngành chức năng, góp phần quan trọng thực hiện thành công mục tiêu xây dựng Hạ Long trở thành thành phố du lịch hiện đại và văn minh vào năm 2020.
HN