
Phát biểu tại Chương trình, ông Byeon Dong Hyeon – Giám đốc bộ phận Du lịch – MICE của Cục Du lịch Seoul chia sẻ: Năm 2019 là năm thứ 27 kể từ khi Hàn Quốc và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao. Seoul đang tích cực phát triển quan hệ thân thiết với các thành phố trọng yếu của Việt Nam. Trong tương lai, Seoul cũng sẽ tiếp tục tích cực kết nối với Việt Nam nhằm giới thiệu những nội dung du lịch Seoul hấp dẫn đến Việt Nam – khu vực đang nổi lên như một thị trường trọng điểm đối với du lịch Seoul.
Trong 3 năm trở lại đây, tỷ lệ khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc bình quân tăng 41%, Việt Nam trở thành khu vực trọng yếu đối với thị trường du lịch Seoul. Việc giao lưu giữa Việt Nam và Hàn Quốc được thúc đẩy, việc đường bay giữa hai nước tăng mạnh cũng mang lại hiệu quả rõ rệt.
Với chủ đề “Seoul Beauty Showroom in Hanoi”, Chương trình muốn giới thiệu lịch trình du lịch mới xoay quanh vẻ đẹp và thời trang tại Seoul. Đó chính là lịch trình 3 ngày 2 đêm mang tên “Seoul Beauty·ful Road”, nơi du khách có thể trải nghiệm vẻ đẹp và xu hướng tại Seoul trong các bộ phim truyền hình Làn sóng Hàn được yêu thích tại Việt Nam thời gian gần đây. Lịch trình ngày 1 với chủ đề “Beauty & Tradition”, du khách sẽ được trải nghiệm lớp học makeup để hiểu hơn về cách trang điểm của các ngôi sao Làn sóng Hàn, các khu mua sắm làm đẹp, cùng các điểm đến truyền thống thường được chọn làm bối cảnh trong phim truyền hình. Với chủ đề “Fashion & Trend”, lịch trình ngày 2 giới thiệu các landmark thời trang, các quán ăn ngon, các chốn hẹn hò lãng mạn ở Seoul. Trong khi đó, với chủ đề “Healing & Relax”, lịch trình ngày 3 hứa hẹn giúp du khách xả hết mọi mệt mỏi về thể chất và tinh thần. Lịch trình 3 ngày 2 đêm này tập trung hướng đến khách du lịch Việt Nam.
Chương trình lần này có sự đồng hành của 9 doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành Du lịch Seoul bao gồm Coex Aquarium, N Seoul Tower, Shinsegae Duty Free, Nanta, Painters Hero, Amuse Travel, Trick Eye Museum, Hanboknam, Sun & Moon. Các doanh nghiệp giới thiệu về các địa điểm du lịch mới ở Seoul thông qua các cuộc trao đổi 1:1 với các công ty du lịch, hãng hàng không Việt Nam. Sau đó, chương trình tiếp nối với nhiều nội dung phong phú như tiệc tối, Seoul makeup show, K-pop dance cover do các nhóm nhảy Việt Nam thực hiện,… Nhãn hàng Age 20’s trực thuộc Aekyung Co., Ltd mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam trình diễn makeup, trưng bày sản phẩm tại Chương trình.
Ngoài ra, từ ngày 5 – 7/9, Cục Du lịch Seoul tiếp tục Chương trình Giới thiệu Du lịch Seoul trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2019 (ITE HCM 2019) diễn ra tại Saigon Exhibition and Convention Center TP. Hồ Chí Minh.
Thanh Hiền