Buổi làm việc có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, đại diện Vụ Thị trường, Vụ Lữ hành thuộc Tổng cục Du lịch; đại diện Đại sứ quán Pháp và đại diện hãng Michelin. Buổi làm việc nhằm bàn về đề xuất của Michelin mong muốn Tổng cục Du lịch Việt Nam hợp tác, hỗ trợ Michelin đưa ẩm thực Việt Nam lên hệ sinh thái của Michelin để giới thiệu ra thế giới.
Sau khi nghe đại diện hãng Michelin giới thiệu về hệ sinh thái và nghe ý kiến phát biểu của đại diện Đại sứ quán Pháp, thay mặt cho Tổng cục Du lịch, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu hoan nghênh ý tưởng của Michelin và tỏ rõ Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Michelin trong việc giới thiệu ẩm thực Việt Nam trên hệ sinh thái của Michelin.
Dự kiến, trong thời gian tới sau khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, Michelin sẽ cử đại diện sang Việt Nam để làm việc, trao đổi trực tiếp về phương án hợp tác và cách thức hỗ trợ.
Được biết, Michelin là thương hiệu lốp xe nổi tiếng hàng đầu thế giới, được thành lập tại Pháp năm 1889. Hiện nay, Michelin không chỉ có mặt ở 5 châu lục và 170 quốc gia, với khoảng 68 nhà máy sản xuất trên toàn thế giới mà còn tham gia vào nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh tế khác trong đó có việc xuất bản những cuốn sách giới thiệu ẩm thực khắp nơi trên thế giới (nay là hệ sinh thái Michelin).
Cuốn cẩm nang Michelin Guide lần đầu tiên được xuất bản vào năm 1990 nhằm giới thiệu cho khách hàng của Michelin danh sách khách sạn cùng địa chỉ thay lốp xe của Michelin trên đường đi và được chào đón nhiệt liệt. Hiện nay, hệ sinh thái Michelin không chỉ giới thiệu ẩm thực ngon trên thế giới mà còn tiến hành đánh giá sao cho các nhà hàng xuất sắc. Việc được Michelin đánh sao, thậm chí lọt vào danh sách đề nghị trên hệ sinh thái Michelin là vinh dự lớn đối với mỗi nhà hàng trên thế giới.
PV