Tổng cục Du lịch đã có Công văn số 1564/TCDL-TTDL mời các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham gia gian hàng Du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITB 2018 từ ngày 07-11/3/2018, tại thành phố Berlin, Cộng hòa Liên Bang Đức.
Dự kiến gian hàng chung của Việt Nam tại ITB 2018 sẽ có quy mô 500 m2 (gấp 2,5 lần so với gian hàng tại ITB 2017) giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, tổ chức họp báo, biểu diễn văn nghệ truyền thống, mời một số tỉnh (đại diện điểm đến nổi bật) và các tập đoàn, doanh nghiệp tham gia. Năm nay, Tổng cục Du lịch dự kiến lựa chọn, lấy điểm đến, sản phẩm du lịch biển đảo Việt Nam, Năm Du lịch quốc gia 2018 là chủ đề chính giới thiệu tại Hội chợ. Đây là cơ hội tốt để các địa phương, doanh nghiệp quảng bá điểm đến, gới thiệu sản phẩm du lịch và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
Hội chợ ITB là hội chợ du lịch hàng đầu thế giới với sự tham gia triển lãm của hơn 10.000 công ty đến từ 187 quốc gia và khoảng 180.000 khách tham quan. Trước đó, Việt Nam cũng đã sự đột phá khi tham gia Hội chợ du lịch quốc tế WTM London (Anh) diễn ra từ 6-8/11. Gian hàng Việt Nam tham gia hội chợ này đã được nâng lên diện tích 252m2 (bình thường chỉkhoảng 80m2). Điều này thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa Tổng cục Du lịch, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB), UBND TP Hà Nội và 26 doanh nghiệp du lịch.
Theo Tổng cục Du lịch, không chỉ trong năm 2018, du lịch Việt Nam sẽ được đầu tư để hiện diện rõ nét và quảng bá theo định hướng chung trong 3 năm liên tiếp tại hai Hội chợ lớn nhất thế giới là WTM- London (Anh) và ITB -Berlin (Đức)./.
Nguồn: Toquoc.vn