Giải pháp phát triển Du lịch Vĩnh Long giai đoạn 2015 – 2020, tầm nhìn đến năm 2030

Du lịch Vĩnh Long được đánh giá có tiềm năng và lợi thế phát triển, tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế cần có chiến lược xúc tiến và quảng bá dài hạn, thu hút đầu tư và đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch chuyên nghiệp…
Phát biểu tại hội thảo, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, để Du lịch Vĩnh Long phát triển và cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh trong thời gian tới đúng theo tinh thần Nghị quyết 01 của Tỉnh ủy Vĩnh Long ban hành về phát triển du lịch giai đoạn 2015 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Vĩnh Long cần xây dựng chiến lược phát triển du lịch, quy hoạch phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, đáp ứng xu thế phát triển và mang tính khả thi cao; xây dựng cơ chế, chính sách hợp lý nhằm thu hút nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư vào du lịch; tăng cường tính liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương, liên kết giữa các điểm du lịch với doanh nghiệp, liên kết trong quảng bá, xúc tiến du lịch; đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho du lịch.
Để thực hiện những giải pháp nêu trên, tỉnh Vĩnh Long lấy thành phố Vĩnh Long làm điểm bắt đầu, tiếp đó là du lịch cù lao (điểm nhấn là cù lao An Bình); nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và tạo ra sản phẩm mới có tư duy sáng tạo, hướng đến xác định sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh là “Du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái sông nước miệt vườn cao cấp và trải nghiệm văn hóa lịch sử”.
Minh Triết