|
Tòa tháp đôi Kuala Lumpur - Malaysia |
Chương trình diễn ra tại Bangkok - Thái Lan, Singapore, Kuala Lumpua – Malaysia lần lượt vào các ngày 01/3, 3/3 và 5/3/2010 với mục đích quảng bá, giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch; tăng cường thu hút khách, đầu tư du lịch vào Việt Nam; đồng thời giới thiệu cơ chế, chính sách ưu đãi của Việt Nam trong phát triển du lịch; những sự kiện du lịch lớn trong năm 2010. Hoạt động này nằm trong định hướng phát triển du lịch ASEAN – Mười quốc gia – Một điểm đến, nhằm tạo điểm kết nối các giá trị văn hóa, tinh thần cũng như nâng cao hiểu biết giữa các quốc gia.
|
Bãi biển Phuket - Thái Lan |
Sản phẩm chương trình giới thiệu lần này hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2010 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội - Hội tụ ngàn năm”, với các điểm đến đa dạng gắn với các tour du lịch kỳ quan thiên nhiên, di sản văn hóa thế giới, du lịch làng nghề, du lịch nội đô, du lịch gắn với nghệ thuật truyền thống, ẩm thực… tạo nên một Việt Nam có nhiều điểm tương đồng song có rất nhiều điểm khác biệt và độc đáo, làm điểm nhấn thu hút du khách và các nhà đầu tư trong khu vực đến với Việt Nam. Năm 2010 cũng là năm chứng kiến các sự kiện quan trọng như Festival Huế, cuộc thi Hoa hậu thế giới, liên hoan phim quốc tế, liên hoan múa rối và xiếc quốc tế… sẽ diễn ra tại Việt Nam.
|
Một góc Singapore |
Chương trình phát động thị trường tại ba nước lần này thu hút trên 100 doanh nghiệp và đại diện các cơ quan quản lý du lịch, các hãng hàng không, báo chí và truyền hình quốc tế của mỗi nước sở tại.
Năm 2009, Du lịch Việt Nam đón 3,8 triệu lượt khách quốc tế, song chỉ riêng tháng 01/2010 đã có trên 400.000 lượt khách đến, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2009. Trong đó, Thái Lan, Singapore và Malaysia nằm trong những thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam và còn rất nhiều tiềm năng.
Mục tiêu của Du lịch Việt Nam năm 2010 là đón 4,2 triệu lượt khách quốc tế, chú trọng thị trường gần và đặc biệt là các nước trong khu vực.
Tin: PV
Ảnh: Nguyên Vũ