Du lịch Việt Nam chính thức lên sóng kênh CNBC (Mỹ) về giải pháp phục hồi hậu COVID-19
Chương trình nằm trong sê-ri đặc biệt về du lịch mang tên “CMO NOW: The Road Ahead" A Travel Special do hãng CNBC thực hiện, phỏng vấn các lãnh đạo cấp cao trong ngành du lịch trên thế giới về những giải pháp phục hồi du lịch trong bối cảnh bình thường mới.
Với tổng thời lượng 2 phút qua 2 clip ngắn, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu đã chia sẻ về những giải pháp phục hồi ngành du lịch Việt Nam hậu COVID-19, trong đó tập trung vào bảo đảm an toàn tại các điểm du lịch, tăng cường truyền thông, quảng bá, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Qua thông điệp "Live fully in Vietnam" (Sống trọn vẹn ở Việt Nam), du lịch Việt Nam chính thức truyền đi thông điệp về sự phục hồi và mở cửa với du khách quốc tế.
Trước mối quan tâm của CNBC về sản phẩm dành cho phân khúc khách hàng thượng lưu, doanh nhân, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu cho biết, du lịch Việt Nam đang hướng tới dòng khách cao cấp và thương gia, tạo ra những sản phẩm đẳng cấp, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách tại những khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Đà Nẵng, Nha Trang…
Đề cập tới vai trò của công nghệ trong du lịch, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu chia sẻ với CNBC: Tổng cục Du lịch đã phát triển ứng dụng có tên "Vietnam Safe Travel" (Du lịch Việt Nam an toàn) với những công nghệ hiện đại nhằm hỗ trợ cá nhân hóa trải nghiệm của khách du lịch cũng như bảo đảm du lịch an toàn, liền mạch.
Về xu hướng du lịch hậu COVID-19, du khách sẽ ưu tiên lựa chọn các hình thức du lịch theo nhóm nhỏ, tìm đến thiên nhiên, các điểm đến an toàn. “Du lịch có khả năng kết nối con người, kết nối trái tim, mang lại hạnh phúc và nhiều giá trị hơn cho cuộc sống của chúng ta”, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh.
Chương trình được phát sóng trên kênh truyền hình CNBC và các nền tảng số của hãng như YouTube, Facebook, LinkedIn, Twitter.
Link: https://cnbccatalyst.com/cmo-now-ha-van-sieu-vietnam-national-administration-of-tourism/
PV