Theo đó, đề án tập trung hoạch định chiến lược du lịch toàn diện, bền vững, an toàn với những giá trị khác biệt. Đề án sẽ chú trọng xây dựng, quảng bá thương hiệu du lịch Quy Nhơn mạnh mẽ trong khu vực châu Á; định vị rõ từng phân khúc khách hàng mục tiêu, đặc biệt chú trọng khai phá tiềm năng trong phân khúc du lịch cao cấp; đảm bảo tăng trưởng du lịch bền vững song hành với sứ mệnh phát triển kinh tế và xã hội.
Tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược “Du lịch Quy Nhơn – Tầm nhìn châu Á” ngày 9/1, Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) và Tập đoàn Hưng Thịnh đã cùng ký kết hợp tác chiến lược toàn diện. Theo thỏa thuận, hai bên sẽ khai thác tối ưu thế mạnh hệ sinh thái của hai tập đoàn để đồng hành phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ lữ hành, hàng không; xây dựng các gói tour, combo đến những cung đường du lịch mới; đồng hỗ trợ khai thác, quảng bá hình ảnh của hai tập đoàn tại các điểm nhận diện ở trong và ngoài nước; tập trung xây dựng hệ thống, tích cực ứng dụng công nghệ số trong quản lý nguồn lực và triển khai dịch vụ… nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị, an toàn hơn và nâng cao giá trị thụ hưởng cho du khách.
Với mục tiêu hợp lực kết nối điểm đến, thúc đẩy du lịch Quy Nhơn chinh phục “Tầm nhìn châu Á”, Vietravel và Hưng Thịnh hướng đến cùng thực hiện các chương trình quảng bá điểm đến du lịch nghỉ dưỡng mới, kết nối Quy Nhơn với các thị trường du lịch quốc tế giàu tiềm năng tại châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc)… Từ đó, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn đưa Quy Nhơn vươn tầm châu Á, nâng cao tầm vóc của phố biển trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.
Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện các bên đồng thời phát biểu ý kiến tại Lễ ký kết về nội dung, định hướng, cũng như các đánh giá và chia sẻ phương thức triển khai và mong muốn phối hợp trong tương lai.
Lan Phương