Đây là dự án do Công ty Cổ phần TLC Hồ Tây tổ chức thực hiện với sự phối hợp, giám sát của UBND quận Tây Hồ. UBND quận Tây Hồ hy vọng sẽ quảng bá, giới thiệu được nhiều hơn các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn với du khách trong và ngoài nước bằng hình thức vận tải mới lạ này. Với chiều dài 18 km của tuyến đường dạo quanh Hồ Tây, có 10 điểm dừng đỗ, đón trả khách cho ô tô điện hoạt động.
Tổng số ô tô điện là 30 xe, dự kiến công suất hoạt động 70%, tức khoảng 18 - 20 xe. Chạy trên quãng đường dạo dài 18km, trung bình cứ 0,6km - 1km sẽ có 1 xe lưu thông. Thời gian hoạt động từ 8h30 đến 20h (hoặc 21h đối với mùa hè). Mỗi chuyến xe chạy đủ một vòng sẽ đưa du khách thăm quan 20 điểm di tích lịch sử, văn hóa, đình, đền, chùa xung quanh Hồ Tây như: công viên Hồ Tây (điểm xuất phát), chùa Tảo Sách, chùa Vạn Niên, chùa Thiên Niên, đình Trích Sài, chùa Võng Thị, chùa Sải, đền Cổ Lễ, vườn hoa Lý Tự Trọng, đền Quán Thánh, bánh tôm Hồ Tây, đền Cầu Nhi, chùa Trấn Quốc, đình Yên Phụ, đình Nghi Tàm, chùa Kim Liên, đình Tây Hồ, chùa Quảng Bá, đình Quảng An, ao sen Công Đoàn.
Cùng với sự kiện này, UBND quận Tây Hồ tổ chức lễ cắt băng khánh thành đôi rồng gốm Thăng Long - Hà Nội. Đây là đôi rồng của Công ty Dịch vụ Bát Tràng trưng bày tại Công viên Bách Thảo nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, sau đó được UBND quận Tây Hồ xin đưa về lắp đặt tại cuối đường Nguyễn Hoàng Tôn - Hồ Tây. Công trình này được Trung tâm Guiness và sách kỷ lục Việt Nam công nhận đạt kỷ lục về mô phỏng đôi rồng thời Lý. Đôi rồng được xây dựng bằng kết cấu bê tông cốt thép và ốp gạch gốm trang trí bên ngoài, bệ đặt rồng có chiều dài khoảng 15 mét và chiều rộng khoảng 3 mét. Công trình được thực hiện từ nguồn vốn xã hội hóa hơn 2,5 tỷ đồng.
L.T