Quý 1/2012, Đà Nẵng đón gần 590 nghìn lượt khách, tăng 35% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách đến bằng đường biển tăng đến 260,8% so cùng kỳ năm trước, chủ yếu từ các tàu du lịch lớn với nhiều nội dung hoạt động của du khách như tham quan mua sắm, thị trường… Sân bay quốc tế Đà Nẵng được mở rộng ga đến cùng các hoạt động hỗ trợ khác khiến lượng du khách đến qua đường hàng không tăng tới 94,3%.
Lễ hội âm nhạc đường phố, một mô hình đa dạng hóa sản phẩm du lịch mới của Đà Nẵng đang thu hút nhiều du khách quan tâm
Về đối tượng, du khách là các nhà ngoại giao, doanh nhân, nhà đầu tư chiếm tỷ lệ lớn. Bên cạnh các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng, du khách đến Đà Nẵng do kết hợp các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại, hội thảo hội nghị, tổ chức sự kiện… ngày càng nhiều hơn. Điều này cho thấy Đà Nẵng khẳng định được vị thế là một trung tâm giao thương và tổ chức sự kiện cộng đồng xã hội như mục tiêu ngành Du lịch đã đặt ra.
Theo phân tích của Phòng Quản lý Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tính đa dạng hóa sản phẩm du lịch của Đà Nẵng gần đây được các doanh nghiệp và tổ chức du lịch địa phương đặc biệt quan tâm. Không chỉ gói gọn trong các cơ sở lưu trú, các đơn vị đã mở rộng hoạt động du lịch ra bên ngoài, đi đến mô hình xã hội hóa. Sự kiện đường phố, hoạt động thể thao ven biển, tại các sân golf, các trung tâm thể thao, thương mại… diễn ra nhiều hơn, đã giúp du khách hòa nhịp với cuộc sống sôi động tại thành phố này.
Nguyên Đức