Đẩy mạnh truyền thông du lịch Việt Nam qua kênh truyền hình CNN, hướng tới các thị trường mục tiêu
Theo ông Robert Bradley, 2 năm qua là khoảng thời gian khó khăn với du lịch thế giới nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng. Hiện tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát hoàn toàn, đây là thời điểm tốt để nối lại mối quan hệ đối tác giữa Tổng cục Du lịch Việt Nam và CNN.
Với vai trò là đối tác chiến lược, Phó Chủ tịch cấp cao CNN Robert Bradley hy vọng buổi gặp gỡ và làm việc hôm nay với Tổng cục Du lịch sẽ là cơ hội chia sẻ về các cơ hội và xu hướng du lịch mới nhất, cũng như thảo luận về định hướng hợp tác giữa CNN và Tổng cục Du lịch trong năm 2022 và những năm tiếp theo.
Tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh nhận định, thời gian qua, Tổng cục Du lịch và CNN đã có cơ hội hợp tác trong nhiều dự án quảng bá du lịch đến thị trường khu vực và thế giới, đặc biệt, năm 2021, clip quảng bá du lịch Việt Nam do CNN hỗ trợ và phát sóng đã tạo ra hiệu ứng vô cùng hiệu quả, được rất nhiều bạn bè quốc tế biết tới.
Thông tin tới ông Robert Bradley - Phó Chủ tịch cấp cao của CNN, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết Việt Nam đã chính thức mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế từ ngày 15/3/2022. Chỉ trong thời gian ngắn sau khi mở cửa trở lại, du lịch nội địa Việt Nam đã có bước hồi phục mạnh mẽ với 87 triệu lượt khách du lịch nội địa trong 9 tháng đầu năm 2022, vượt xa mục tiêu đề ra năm 2022 của ngành Du lịch Việt Nam. Trong đó Việt Nam đã đón khoảng 1,7 triệu khách quốc tế sau khi mở cửa và phấn đấu đón được 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay. Để đạt được mục tiêu đề ra, Tổng cục Du lịch sẽ cùng phối hợp với các bên liên quan triển khai các chương trình truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam, trong đó có đẩy mạnh hoạt động quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế lớn như CNN.
Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh hy vọng rằng thông qua việc hợp tác với CNN, hoạt động truyền thông tới các thị trường mục tiêu của Việt Nam sẽ đạt được hiệu quả cao. Tổng cục trưởng mong muốn CNN sẽ hỗ trợ và có những chính sách ưu đãi giúp cho ngành Du lịch Việt Nam truyền thông hiệu quả hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên các kênh truyền hình của CNN.
Thảo An