(VTR) - Chiều 11/10, tại Hà Nội, bốn doanh nghiệp lữ hành bao gồm: APT Travel, Treviet Tour, Grand Viet tour, Sunvina Travel - Thành viên của Câu lạc bộ Du lịch thủ đô (Captour Club) đã tổ chức giới thiệu điểm đến du lịch Đài Loan nhằm tăng cường liên kết hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành trực thuộc Captour Club để đẩy mạnh khai thác, phát triển thị trường du lịch mới, hứa hẹn nhiều tiềm năng.
Đại diện tập đoàn Thiên Hà Đài Loan, bà Thái Hằng đã giới thiệu khái quát về thị trường du lịch Đài Loan, cảnh quan thiên nhiên, khí hậu thời tiết, giao thông và những điểm du lịch nổi bật của vùng lãnh thổ Đài Loan với các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội.
Đài Loan là một hòn đảo có tổng diện tích khoảng 36.000 km2, dân số 23,5 triệu người, là một điểm du lịch rất mới đối với nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Một số điểm đến được giới thiệu như thành phố Đài Bắc, nổi bật với tòa tháp cao 101 tầng, được xây dựng năm 1999 và hoàn thành năm 2004, chiều cao 509 m – đã từng giữ kỷ lục tòa nhà cao nhất thế giới trong 6 năm liền; ngôi chùa cổ Long Sơn tự 300 năm tuổi; công viên Dương Minh sơn với 18 ngọn núi hùng vỹ, trong đó ngọn cao nhất là 1.020 m so với mực nước biển. Miền Trung Đài Loan với thắng cảnh đầm Nhật Nguyệt; A Lý sơn; Trung Đài thiền tự… và miền Nam với điểm đến Phật Quang sơn nổi tiếng, cứ 1 phút lại có khoảng 100 xe ô tô du lịch các loại đưa khách đến vãn cảnh…
Nét nổi bật ở Đài Loan là khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ, được gọi là “vùng đất 4 mùa xuân”, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, giao thông thuận lợi với hệ thống đường sắt Bắc – Nam, tàu cao tốc, tàu điện ngầm đưa du khách đến bất kỳ nơi đâu trên lãnh thổ, với thời gian nhanh nhất.
Một vấn đề được các hãng lữ hành quan tâm là phí visa vào Đài Loan hiện nay chưa có sự đồng nhất bởi mức thu mỗi nơi khác nhau, thủ tục khá phức tạp. Đây là lý do chính khiến hiện tại mới chỉ có khoảng 40 doanh nghiệp lữ hành cả nước đưa khách đến Đài Loan.
VH