(VTR) - Chiều 18/4/2013, Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch Đà Nẵng đã giới thiệu sản phẩm du lịch Đà Nẵng năm 2013 tại Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên để quảng bá du lịch Đà Nẵng đến thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận, đồng thời là diễn đàn để các bên đối tác trao đổi, thắt chặt quan hệ hợp tác.
.jpg)
Toàn cảnh buổi giới thiệu sản phẩm du lịch Đà Nẵng
Nội dung chương trình bao gồm: giới thiệu những sự kiện văn hóa - du lịch nổi bật của thành phố trong năm 2013. Đặc biệt là cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế diễn ra vào dịp 30/4; trại điêu khắc quốc tế (17/7 – 3/8); cuộc đua Marathon quốc tế... và một số sản phẩm du lịch mới như: tham quan cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý; trải nghiệm tuyết cáp treo thứ 3 của Bà Nà với 4 kỷ lục thế giới. Ngoài ra, du khách có thể say mê trò chơi phiêu lưu trượt thác trên dòng Luông Đuông dài 2km tại khu du lịch Hòa Phú Thành hoặc trải nghiệm tour bắn súng sơn tại bán đảo Sơn Trà...
Phát biểu tại buổi giới thiệu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, Trần Chí Cường cho biết, Đà Nẵng mong muốn trở thành thành phố sự kiện trong năm 2013 thông qua việc đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, giải trí. Đồng thời có chiến lược tập trung nhằm giữ chân và phát triển lượng khách du lịch đến với thành phố trong thời gian tới.
Trong năm 2012, tổng lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt 2.659.553 lượt, tăng 12% so với năm 2011; trong đó khách quốc tế đạt 630.908 lượt và khách nội địa đạt 2.028.645 lượt.
Thanh Hiền