(VTR) - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – Hà Nội 2013, sáng 18/4/2013, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (MTPB) tổ chức hội thảo “Malaysia – Điểm đến lý tưởng cho sự kiện của bạn”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch quảng bá Năm Du lịch Malaysia 2014, nhằm giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch công vụ (du lịch MICE), một trong những thế mạnh của Malaysia.
.jpg)
Cục trưởng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, ngài Mohd Akbal Setia phát biểu tại hội thảo
Đại diện các doanh nghiệp du lịch MICE của Malaysia đã mang đến cho các đại biểu một cái nhìn toàn cảnh về các dịch vụ hội nghị, hội thảo, sự kiện đẳng cấp thế giới tại Malaysia. Hiện nay, Chính phủ Malaysia đang bỏ ra hàng tỷ USD để củng cố cơ sở hạ tầng, xây dựng thêm những trung tâm tổ chức hội nghị, hội thảo và các khu du lịch sang trọng nhằm thu hút ngày càng nhiều những đoàn khách MICE đến Malaysia. Malaysia đạt mục tiêu đón 28 triệu lượt khách du lịch đến Malaysia vào năm 2013 và đạt được doanh thu ngành Du lịch Malaysia là 168 tỉ Ringgit vào năm 2020.

Màn trình diễn nghệ thuật pha trà kéo The Tarik
Phát biểu tại hội thảo, Cục trưởng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, ngài Mohd Akbal Setia cho biết, trong những năm qua, hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Malaysia đã phát triển rất tốt đẹp cùng với các văn bản được ký kết đã giúp thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển giữa doanh nghiệp 2 nước, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh, du lịch cũng như hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực và các chương trình đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực MICE. Với vị thế là một quốc gia có dịch vụ MICE tốt nhất tại châu Á (MICE Report Awards 2012), là nước an toàn, ổn định nhất ở Đông Nam Á (theo Global Peace Index 2012) và đứng trong top 10 nước thân thiện nhất trên thế giới (theo HSBC Survey 2012), Malaysia được đánh giá là quốc gia có đi đầu trong phát triển du lịch công vụ MICE. Chính vì thế, Malaysia rất hoan nghênh sự tham dự tích cực của các doanh nghiệp Việt Nam tại diễn đàn lần này và mong rằng sẽ có cú hích đáng kể cho thị phần của thị trường Việt Nam tại Malaysia tới 40%.
Tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2013, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tham gia 8 gian hàng giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống và các sản phẩm dịch vụ du lịch của Malaysia. Đặc biệt sự hiện diện của những nghệ nhân Malaysia với màn trình diễn nghệ thuật pha trà The Tarik vô cùng độc đáo chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.
Thanh Hiền