Tuy nhiên, cả hai khách sạn trên vẫn thực hiện hai giải pháp song song: ứng dụng công nghệ mới để mở phòng bằng smartphone và vẫn giữ lại công nghệ truyền thống là thẻ từ, cho khách tùy chọn. Nếu khách hàng thấy thoải mái khi sử dụng thẻ từ để ra vào phòng thì họ đến quầy tiếp tân. Với những vị khách còn lưỡng lự với công nghệ mới, khách sạn có nhân viên giải thích, hướng dẫn và mời khách hàng dùng thử. Nhiều khách hàng không thích thú khi tương tác với nhân viên tiếp tân vì không muốn bị khó chịu với những câu hỏi như tra khảo, hay họ không muốn tốn nhiều thời gian chờ đợi. Do đó, công nghệ mới là tuyệt vời cho những vị khách ấy.
Starwood Hotels & Resorts Worldwide đã trang bị công nghệ này cho 30.000 cửa phòng tại 150 khách sạn trên toàn cầu. Phải trải qua rất nhiều bài kiểm tra khắc nghiệt về tính bảo mật, Khách sạn Hilton Worldwide mới ứng dụng công nghệ vào phòng không cần chìa khóa tại hệ thống. Quá trình này do các chuyên gia bảo mật thực hiện. Do đó, có thểnói, giải pháp mở phòng bằng điện thoại thông minh là an toàn gần như tuyệt đối, hơn cả thẻ từ vốn đang được sử dụng rộng rãi tại khách sạn.
Nhiều chuyên gia tin rằng, công nghệ vào phòng “không cần chìa khóa” sẽ là ứng dụng chính tại các khách sạn trong tương lai bởi vì công nghệ này đã được ứng dụng tại các tòa nhà văn phòng và về bản chất khi đưa vào sử dụng trong khách sạn, nó không phải là điều gì quá xa lạ với khách hàng.
PV