Giám đốc S –Travel Nguyễn Hồng Thắng cho biết, du lịch được tái khởi động trong trạng thái mới đặt ra vấn đề về sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu, xu hướng mới của du khách trong tình hình “sống chung với dịch”.
“Thứ nhất là phải đảm bảo an toàn theo quy định của ngành Y tế, tuân thủ hướng dẫn của ngành Văn hóa Thể thao Du lịch, thứ hai là sản phẩm ngoài yêu cầu mới, lạ phải có sức hấp dẫn và điều quan trọng nhất là đáp ứng xu hướng du lịch mới – điểm đến không quá xa, thời gian di chuyển ngắn, thiên nhiên hoang sơ và có nguồn tài nguyên tốt cho sức khỏe con người”, ông Thắng chia sẻ.
Chính vì vậy, chương trình sẽ khảo sát một số khu nghỉ dưỡng khoáng nóng trên địa bàn Kim Bôi như Serana Resort, V-Resort và An Lạc Ecofarm… để các đơn vị lữ hành xây dựng sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách.
Kim Bôi còn có địa hình núi đá đa dạng, trong đó có núi Đại Bàng, địa hình không quá khó khăn để có thể chinh phục. Quãng đường cả hai lượt lên xuống chưa đến 8 km với tổng thời gian dự kiến khoảng 04h.
“Để du khách có những trải nghiệm và cảm nhận mới mẻ, sau khi tiến hành khảo sát thực địa, chúng tôi quyết định sẽ chinh phục đỉnh núi này trong chương trình khảo sát. Bởi độ dốc của núi rất thấp, rất đáng để các thành viên tự đánh giá sức khỏe của mình, hơn nữa phong cảnh trên đường rất thơ mộng, thật tuyệt cho những khuôn hình checkin…”, Giám đốc S-Travel bày tỏ.
Nằm ở cửa ngõ phía Tây bắc của Hà Nội, huyện Kim Bôi (Hòa Bình) từ lâu đã được biết đến với nguồn nước khoáng nóng chất lượng, nơi đây còn là một trong những cái nôi của người Mường cổ với bản sắc văn hóa độc đáo, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu trong lành. Đến với “xứ Mường Động”, du khách hòa vào cuộc sống của người dân bản địa, trải nghiệm văn hóa đặc sắc của đồng bào.
|
V. Nguyệt